Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Không ghi nhận ca nhiễm mới, chỉ còn 15 bệnh nhân đang điều trị, Đài Loan gỡ bỏ lệnh cấm bán khẩu trang

Không ghi nhận ca nhiễm mới, chỉ còn 15 bệnh nhân đang điều trị, Đài Loan gỡ bỏ lệnh cấm bán khẩu trang

bởi Tôi ở Đài Loan

Trong họp báo ngày 27/05, Trung tâm chỉ huy dịch bệnh trung ương Đài Loan (CECC) thông báo không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới, đánh dấu 45 ngày không có lây nhiễm cộng đồng.

Trong cuộc họp báo chiều thứ Tư, Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi và người đứng đầu CECC Trần Thời Trung cho biết đây là ngày thứ sáu liên tiếp không có trường hợp nhiễm mới. Tổng cộng có 441 trường hợp được xác nhận, 350 ca từ nước ngoài trở về, 55 ca lây nhiễm trong nước và 36 ca đến từ hạm đội Dunmu của Hải quân. Có tổng số 419 ca đã xuất viện, 15 bệnh nhân vẫn đang điều trị COVID-19 tại Đài Loan và 7 bệnh nhân không may qua đời.

CECC công bố đã nhận được 310 báo cáo về những người có triệu chứng nghi ngờ vào thứ ba (26/5). Kể từ khi dịch bệnh bắt đầu, Đài Loan đã thực hiện 71.405 xét nghiệm COVID-19, với 70.330 cho kết quả âm tính.

Đài Loan hiện đã không có ca nhiễm lây lan trong cộng đồng trong 45 ngày liên tiếp, tương đương 3 giai đoạn ủ bệnh. Hôm 26/05, CECC cho biết, nếu không có ca nhiễm trong cộng đồng đến ngày 7 tháng 6, tương đương với bốn giai đoạn ủ bệnh, nhiều quy định phòng chống dịch bệnh có thể được nới lỏng.

CECC nói thêm rằng mọi người cần tiếp tục hợp tác với hệ thống đăng ký sử dụng tên thật và thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân, như rửa tay và đeo khẩu trang khi không thể giãn cách xã hội. Các hoạt động giải trí hàng ngày sẽ không còn bị giới hạn số người.

Ngoài ra, từ ngày 01/06 việc bán khẩu trang sẽ không bị hạn chế. Mọi người được tự do mua khẩu trang mà không phải chờ đợi.

Trước đó, ngày 26/4, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã cập nhật ứng dụng cho phép theo dõi tình trạng đông người tại các điểm du lịch nổi tiếng. Tải ứng dụng tại đây

Hỏi đáp nhanh tình hình dịch bệnh tại đây.

Khu vực có người nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán COVID19 ở Đài Loan ? TẠI ĐÂY

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn