Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Hai bé trai dưới 5 tuổi đã tử vong vì COVID

Hai bé trai dưới 5 tuổi đã tử vong vì COVID

bởi Tôi ở Đài Loan

Một cậu bé 1 tuổi đã đột tử khi đang ngủ trưa ở nhà và được chẩn đoán nhiễm COVID sau khi tử vong. Ngoài ra, một cậu bé 3 tuổi cũng đã không qua khỏi vì bị viêm não và sốc thần kinh do vi rút gây ra.

Trong cuộc họp báo hôm thứ Hai (23/5), Philip Lo (羅一鈞), phó trưởng bộ phận ứng phó y tế của CECC cho biết cả nước có tổng cộng 40 ca tử vong, bao gồm 30 nam và 10 nữ, ở độ tuổi từ dưới 5 tuổi đến 90. Đặc biệt trong số này có hai trẻ em từ 1-3 tuổi.

Ông Lo cho biết trong số 2 đứa trẻ tử vong, có một bé trai một tuổi không có bệnh nền và đang ngủ trưa vào ngày 19/5 thì gia đình phát hiện cháu hôn mê và không có dấu hiệu sự sống. Cả nhà đã nhanh chóng gọi xe cấp cứu để đưa bé đến bệnh viện gần đó.

Xem thêm:
Những F1 đã tiêm đủ 3 liều vắc xin sẽ được miễn cách ly và chỉ cần tự phòng dịch 7 ngày
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Những quyền lợi của lao động bị nhiễm COVID và có tiếp xúc gần với ca nhiễm

Tuy nhiên, các bác sĩ đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không thể cứu được cậu bé. Đội ngũ pháp y cho biết họ không thấy bé trai có bất kỳ dấu hiệu chấn thương nào, nhưng xét nghiệm COVID lại cho kết quả dương tính, nên nguyên nhân cái chết được cho là do virus.

Ca tử vong trẻ em còn lại là một bé trai 3 tuổi không có tiền sử bệnh mãn tính. Bé bị sốt khoảng 39 độ C vào ngày 16/5 và có kết quả test nhanh dương tính tại nhà. Vào ngày 17/5, bé sốt lên đến hơn 40 độ.

Bé bắt đầu tím tái tứ chi khiến người nhà sợ hãi vội đưa đến bệnh viện. Khi đến phòng cấp cứu thì bé đã lịm đi, co cứng tứ chi, co giật, viêm phổi, phù não. Bé được chẩn đoán là bị viêm não, thiếu oxy, sốc thần kinh.

Các bác sĩ đã tiêm Remdesivir và thuốc để giảm áp lực nội sọ nhưng không thể cứu được cậu bé. Các bác sĩ tuyên bố cậu đã tử vong vào ngày 20/5. Nguyên nhân tử vong được xác định là do viêm não kết hợp với sốc thần kinh.

Tổng cộng có 14 trẻ em đã bị bệnh nặng kể từ khi bắt đầu bùng phát đợt dịch Omicron ở Đài Loan. Trong số đó có 4 trẻ đã tử vong, và 3 trẻ tử vong do viêm não.

Ông Lo nhắc nhở người dân về 8 triệu chứng chính cần lưu ý ở trẻ em:

  • Nhiệt độ cơ thể trên 41 độ
  • Khó tập trung
  • Buồn ngủ dai dẳng
  • Nhức đầu dai dẳng
  • Nôn mửa liên tục
  • Giật cơ
  • Co giật
  • Đi không vững

Nếu trẻ được xác nhận mắc COVID, cha mẹ cần theo dõi kỹ xem trẻ có dấu hiệu như trên hay không, nếu phát hiện cần đưa trẻ đến bác sĩ sớm nhất để được đánh giá và điều trị.

Theo thống kê của CECC, từ ngày 1/1 đến ngày 22/5 năm nay, đã có 1.290.278 trường hợp nhiễm COVID nhẹ và không có triệu chứng, (chiếm 99,77% tổng số trường hợp), 2.173 trường hợp trung bình, (chiếm 0,17%), và 740 trường hợp nghiêm trọng (chiếm 0,06%).

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn