Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan không có kế hoạch mua vắc xin phòng bệnh đậu mùa khỉ

Đài Loan không có kế hoạch mua vắc xin phòng bệnh đậu mùa khỉ

bởi Tôi ở Đài Loan

Bộ trưởng Y tế Chen Shih-chung (陳時中) cho biết Đài Loan hiện không có kế hoạch mua vắc-xin phòng bệnh đậu mùa khỉ, một căn bệnh đặc hữu ở châu Phi và gần đây đã lan rộng đến hàng chục quốc gia.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tính đến ngày 22/5, có 92 ca đậu mùa khỉ và 28 trường hợp nghi nhiễm tại 12 quốc gia bao gồm cả ở châu Âu, Hoa Kỳ, Canada và Úc.

Căn bệnh này lây truyền khi tiếp xúc gần với người hoặc động vật bị bệnh, gây ra các triệu chứng bao gồm sốt, phát ban và sưng hạch bạch huyết từ 2 đến 4 tuần, và có tỷ lệ tử vong là 3-6%.

Xem thêm:
Những F1 đã tiêm đủ 3 liều vắc xin sẽ được miễn cách ly và chỉ cần tự phòng dịch 7 ngày
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Những quyền lợi của lao động bị nhiễm COVID và có tiếp xúc gần với ca nhiễm

Khi được hỏi Đài Loan có kế hoạch vắc-xin đậu mùa khỉ hay không, ông Chen nói rằng hiện tại chính phủ không có kế hoạch này.

Chuang Jen-hsiang (莊人祥), Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Đài Loan cho biết Đài Loan đã phát động một chiến dịch tiêm phòng bệnh đậu mùa vào năm 1945.

Tuy nhiên, vì trường hợp mắc bệnh đậu mùa cuối cùng trong nước xảy ra vào năm 1955, chính phủ đã ngừng chiến dịch tiêm chủng vào năm 1979.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn