Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Hàng loạt các ca nhiễm không rõ nguồn gốc gần đây là dấu hiệu cảnh báo một đợt bùng phát dịch

Hàng loạt các ca nhiễm không rõ nguồn gốc gần đây là dấu hiệu cảnh báo một đợt bùng phát dịch

bởi Tôi ở Đài Loan

Người đứng đầu Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC), Chen Shih-chung (陳時中) đã thông báo hôm thứ 3 (29/3) rằng có nhiều trường hợp nhiễm COVID không rõ nguồn gốc trên cả nước và đây là “dấu hiệu cảnh báo” về một đợt bùng phát tiềm ẩn.

Trong cuộc họp báo chiều hôm đó, ông Chen đã công bố 33 trường hợp tại địa phương. Ông nói rằng ngoài các cụm lây nhiễm lớn, có một số trường hợp riêng lẻ và các cụm “đáng lo ngại”, vì họ không có liên hệ gì với các cụm nhiễm khác.

10 trường hợp được báo cáo ở Cơ Long, 10 ở Tân Đài Bắc, 3 ở Đài Bắc, 3 ở Đào Viên, 3 ở Đài Đông, 2 ở Cao Hùng và 2 ở Chương Hóa. Trong số các ca nhiễm không rõ nguồn gốc, cụm ca nhiễm liên quan đến một cô bán hàng ở quận Sanchong, Tân Bắc (trường hợp số 22.701) đã tăng lên 8 người.

Ảnh: Bộ Lao động

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 1 và 2 năm 2022
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Đài Loan công bố quy định đeo khẩu trang và tiêm vắc xin cho tháng 4
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Một cặp vợ chồng (trường hợp 23.078 và 23.079) chủ của tiệm thú cưng ở Chương Hóa đã đi du lịch nhiều nơi ở cả miền bắc và miền nam Đài Loan trước khi có kết quả dương tính. Một ca nhiễm mới khác (trường hợp số 23.063) là một nhân viên ngân hàng ở Đài Bắc, người này bị đau họng vào ngày 27/3 và sau đó đã có kết quả dương tính.

Tại quận Tùng Sơn Đài Bắc, một người khán hộ công người nước ngoài ở độ tuổi 20 (trường hợp số 23.064) đã đi khám sau khi phát triển các triệu chứng và chủ của cô ấy (trường hợp số 23.065) cũng cho kết quả dương tính. Tại quận Yonghe Tân Bắc, một người phụ nữ ở độ tuổi 60 (trường hợp số 23.076) bị sốt vào ngày 27/3 và được chẩn đoán sau khi đi khám.

Một người đàn ông ở độ tuổi 50 (trường hợp số 23.124) ở quận Tamsui, Tân Bắc bị sốt vào ngày 26/3 và được chẩn đoán nhiễm COVID vào ngày 28 /3. Tại quận Anle Cơ Long, một người đàn ông ở độ tuổi 50 (trường hợp số 23,126) đã đi khám vào ngày 26/3 và cũng đã được chẩn đoán.

Ông Chen cho biết hôm thứ 3, có 8 trường hợp không rõ nguồn lây nhiễm và không liên quan đến các trường hợp đã báo cáo trước đó. Ông Chen nói rằng sau hai ngày điều tra dịch tễ, có thể sẽ truy ra nguồn lây nhiễm của họ “nhưng đây là một cảnh báo.”

Người đứng đầu CECC cho biết đã có nhiều cụm và trường hợp lây nhiễm mới không rõ nguồn gốc trong hai ngày qua, bao gồm cả cụm gia đình ở huyện Đài Đông. Ông Chen kêu gọi người dân đặc biệt chú ý đến bất kỳ triệu chứng đáng ngờ và đến trạm kiểm tra gần nhất để được kiểm tra COVID.

Bản đồ 540 phòng khám cung cấp bộ test nhanh MIỄN PHÍ

Xem bản đồ các trạm xét nghiệm trên toàn quốc tại đây

Danh sách các địa điểm test PCR COVID xem tại đây

Những người không thể tìm thấy địa điểm xét nghiệm ở gần có thể liên hệ với CDC qua đường dây nóng miễn phí 1922 hoặc theo số 0800-001922 để hỏi thêm thông tin.

Những người có các triệu chứng COVID-19 nên tránh sử dụng phương tiện giao thông công cộng khi đến các địa điểm xét nghiệm.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn