Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Một người đàn ông có kết quả dương tính sau 7 lần xét nghiệm âm tính với Covid

Một người đàn ông có kết quả dương tính sau 7 lần xét nghiệm âm tính với Covid

bởi Tôi ở Đài Loan


Hôm qua Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương đã xác nhận trường hợp nhiễm coronavirus từ nước ngoài mới nhất của Đài Loan là một người đàn ông trở về từ Nhật Bản và đã có bảy lần xét nghiệm âm tính liên tiếp trước khi xét nghiệm dương tính với vi rút lần thứ hai.

Xem thêm:
Xuất hiện ca nhiễm mới tại một bệnh viện khác ở Đào Viên
Yêu cầu cách ly mới áp dụng cho toàn bộ bệnh nhân nội trú tại bệnh viện ở Đào Viên

CECC cho biết trường hợp số 913 là một người đàn ông Đài Loan khoảng 30 tuổi đã đến Nhật Bản làm việc vào tháng 1 năm ngoái. Sau khi đồng nghiệp của anh nhiễm Covid, anh ấy đã được xét nghiệm và được chẩn đoán nhiễm bệnh vào ngày 25 tháng 12.

Sau đó, anh ta được đưa vào khu cách ly của bệnh viện. Sau lần xét nghiệm thứ hai đối và cho kết quả âm tính vào ngày 29 tháng 12, anh ta đã được kết thúc cách ly vào ngày 1 tháng 1.

Từ ngày 2 tháng 1 đến ngày 6 tháng 1, anh ta đã thực hiện thêm 5 lần xét nghiệm và tất cả đều cho kết quả âm tính. Chỉ khi anh ấy quay trở lại Đài Loan vào ngày 9 tháng 1, anh ta đã chủ động khai báo rằng trước đó anh ta đã từng được chẩn đoán mắc bệnh khi ở Nhật Bản.

Sau đó, anh ta đã trải qua một cuộc kiểm tra tại sân bay và một lần kiểm tra khác tại trung tâm cách ly, cả hai đều cho kết quả âm tính. Vào ngày 11 tháng 1, anh ta đã ở trong một khách sạn cách ly theo quy định.

Sau khi kết thúc thời gian cách ly vào ngày 24 tháng 1, anh ấy đã chuyển đến một khách sạn khác để bắt đầu tự theo dõi sức khỏe. Vào ngày 29 tháng 1, anh ấy bị ho, sổ mũi và tiêu chảy.

Bộ phận y tế đã sắp xếp để anh ấy được kiểm tra lại và anh ấy được chẩn đoán nhiễm COVID lần thứ hai vào ngày 1 tháng 2. Bộ y tế đã xác định được một người có tiếp xúc với anh ấy, và vì người đó đã mặc đồ bảo hộ nên được yêu cầu bắt đầu tự theo dõi sức khỏe.

Cho đến nay Đài Loan có tổng cộng 912 ca nhiễm với 830 người đã được xuất viện và 8 người không qua khỏi.

Nguồn: Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn