Trang chủ Bạn nên đọc Lượng lớn hàu sống nhập khẩu từ Việt Nam bị trả về do có chứa norovirus và vi rút viêm gan A

Lượng lớn hàu sống nhập khẩu từ Việt Nam bị trả về do có chứa norovirus và vi rút viêm gan A

bởi Tôi ở Đài Loan

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm của Bộ Y tế sáng nay đã công bố danh sách kiểm tra những sản phẩm nhập khẩu không hợp lệ, tổng cộng 17 thực phẩm và bao bì chứa thực phẩm bị dừng nhập khẩu do vi phạm quy định. Chủ yếu trong đó trà, hải sản và trái cây nhập khẩu.

Trong đó có thịt hàu sống của Việt Nam đã nằm trong danh sách sản phẩm không hợp lệ nhiều tuần liên tiếp với 255 ký thịt hàu sống được xét nghiệm có chứa norovirus và 270 kg khác có chứa vi rút viêm gan A. Tất cả các sản phẩm không hợp quy định đã được trả lại và tiêu hủy.

Nhiều loại trái cây từ Nhật Bản mà người dân Đài Loan yêu thích như cam, táo và dưa lưới nhập khẩu sau khi xét nghiệm cũng vi phạm các quy định về hàm lượng thuốc trừ sâu.

Ngoài ra, trà TAJ MAHAL nhập khẩu từ Ấn Độ và trà xanh hoa nhài DOGADAN nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ cũng không đạt chuẩn về hàm lượng thuốc trừ sâu.

Theo Cục Kiểm soát Bệnh tật, viêm gan A là một bệnh nhiễm trùng gan cấp tính do vi rút viêm gan A gây ra. Bệnh lây truyền qua thức ăn hoặc nước bị ô nhiễm, chủ yếu xảy ra ở những nơi có điều kiện vệ sinh kém, trái cây, rau, các loại sò, đá và nước là dễ bị nhiễm nhất. Do đó, họ khuyến khích người dân không nên ăn hàu sống cũng như các loại sò và hải sản chưa nấu chín để tránh bị nhiễm bệnh.

Nguồn CAN do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn