Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Một phụ nữ trở về từ Philippines dương tính với COVID-19, Đài Loan tăng một ca nhiễm mới

Một phụ nữ trở về từ Philippines dương tính với COVID-19, Đài Loan tăng một ca nhiễm mới

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm chỉ huy dịch bệnh trung ương Đài Loan (CECC) hôm thứ Năm (16 tháng 7) đã công bố một ca nhiễm COVID-19 mới từ nước ngoài trở về Đài Loan. Đây là một người Đài Loan trở về từ Philippines. Tổng số ca mắc coronavirus ở Đài Loan hiện là 452 ca.

Trường hợp thứ 452 là một phụ nữ Đài Loan ở độ tuổi 30 đã đến Philippines làm việc từ tháng 1 năm nay. Ngày 30 tháng 6, công ty của người phụ nữ đã sắp xếp để cô thực hiện xét nghiệm với COVID-19 và cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, hôm thứ ba (14/7), người này trở về Đài Loan thì nhận thấy mình bị mất khứu giác.

Việt Nam đã dự định mở lại chuyến bay Đài Loan – Việt Nam từ đầu tháng 8 năm nay. Xem chi tiết tại đây.

Khi đến Đài Loan, cô đã thông báo cho nhân viên kiểm dịch về triệu chứng đáng ngờ của mình. Đến 16/07, cô gái được xác định dương tính với loại virus này và được chuyển đến khu cách ly tại bệnh viện. CECC cho biết cô đã đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay và chỉ tiếp xúc gần gũi với một hành khách, người đã ngồi gần cô trên máy bay và 11 thành viên phi hành đoàn.

Đài Loan hiện đã thực hiện 78.897 xét nghiệm COVID-19, với 77.948 người đã cho kết quả âm tính. Hiện nước này đã trải qua 99 ngày không có ca nhiễm phát sinh trong cộng đồng. Trong tổng số 452 trường hợp được xác nhận, 361 từ nước ngoài trở về, 55 trường hợp lây nhiễm trong nước và 36 trường hợp đến từ hạm đội Dunmu. Đã có 7 người không may tử vong và hiện đang thực hiện điều trị cho 5 người.

??? Các bạn có thể đăng ký chuyến bay hồi hương theo đường dẫn bên dưới: bit.ly/2U8RJfs (Gõ “chuyến bay” sau khi nhấn quan tâm).

Nguồn Họp báo của CECC do Tôi ở Đài Loan tổng hợp.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn