Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Nhật Bản dự định cung cấp vắc xin AZ cho Đài Loan sớm nhất có thể vào tháng 6

Nhật Bản dự định cung cấp vắc xin AZ cho Đài Loan sớm nhất có thể vào tháng 6

bởi Tôi ở Đài Loan

Truyền thông Nhật Bản đưa tin rằng chính phủ Nhật Bản biết rằng dịch Covid tại Đài Loan đã lan rộng và việc mua vắc xin đã trở thành vấn đề cấp thiết, vì vậy họ đang xem xét cung cấp vắc xin AstraZeneca cho Đài Loan sớm nhất là vào tháng 6.

Kế hoạch đang được Chính phủ Nhật Bản xem xét là cung cấp vắc xin cho Đài Loan thông qua “Cơ chế tiếp cận toàn cầu vắc xin Covid-19” (COVAX). Sau khi biết được số lượng và thời gian mà chính phủ Đài Loan cần, họ sẽ lập một kế hoạch cung cấp chi tiết.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 03 và 04 năm 2021
Kinh nghiệm hoàn thuế thu nhập cá nhân ở Đài Loan
Quy định kiểm tra khí thải hằng năm đối với xe máy tại Đài Loan
Đài Loan tiếp tục công bố 667 ca nhiễm cao chót vót, gồm 401 ca hôm nay 27/5, 266 ca bổ sung, 13 ca t.ử v.o.n.g

Tổng thống Thái Anh Văn ngày 26/5 vừa qua cho biết việc mua vắc xin của một số công ty dược phẩm ở nước ngoài vẫn chưa thể ký hợp đồng do sự can thiệp của Trung Quốc. Vì vậy hiện đang khó để Đài Loan có thể mua đủ vắc xin cho 23 triệu dân trong thời gian sớm nhất.

Chính phủ Nhật Bản đã ký hợp đồng với công ty dược phẩm Hoa Kỳ Pfizer để mua 194 triệu liều vắc-xin trong năm nay, và đã ký hợp đồng với công ty dược phẩm Hoa Kỳ Moderna để mua 50 triệu liều vào cuối tháng 9. Chỉ tính riêng hai công ty dược này đã có khoảng 240 triệu liều (tương đương 120 triệu người) và số lượng vắc xin tiêm cho người trên 16 tuổi gần như đã đầy đủ.

Liên quan đến vắc xin AZ, Chính phủ Nhật Bản đã ký hợp đồng với AstraZeneca Pharmaceuticals để mua 120 triệu liều trong năm nay.

Chính phủ Nhật Bản cho biết Đài Loan và Nhật Bản sẽ luôn giúp đỡ lẫn nhau bất cứ khi nào xảy ra thảm họa quy mô lớn, và lần này cũng không ngoại lệ.

Đài Loan và Nhật Bản có lịch sử hỗ trợ lẫn nhau từ lâu đời. Trong trận động đất 311 năm 2011, Đài Loan đã tài trợ hơn 20 tỷ Yên (tương đương 5,2 tỷ Đài tệ) cho Nhật Bản. Vào tháng 4 năm ngoái, khi dịch bệnh lây lan và tình trạng khan hiếm khẩu trang xuất hiện ở Nhật Bản, Đài Loan đã tặng cho Nhật Bản 2 triệu khẩu trang y tế.

Ngoài ra, khi trận động đất ở Đài Nam xảy ra vào năm 2016, chính phủ Nhật Bản đã tuyên bố tài trợ 1 triệu đô la Mỹ cho Đài Loan. Khi trận động đất ở Hoa Liên xảy ra vào năm 2018, Nhật Bản đã cử các đội cứu hộ đến khu vực thiên tai để hỗ trợ cứu trợ thiên tai tại Đài Loan.

Nguồn CNA do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn