Trang chủ Tin tứcQuốc tế Omicron trở thành biến chủng thống trị nước Mỹ, hiện chiếm 73% các trường hợp nhiễm COVID mới

Omicron trở thành biến chủng thống trị nước Mỹ, hiện chiếm 73% các trường hợp nhiễm COVID mới

bởi Tôi ở Đài Loan

Omicron đã thắng trong cuộc đua với các biến thể khác và hiện là phiên bản thống trị cở Hoa Kỳ, chiếm 73% các ca nhiễm mới vào tuần trước.

Số liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cho thấy tỷ lệ nhiễm Omicron tăng gần 6 lần chỉ trong một tuần.

Ở một số khu vực, con số này thậm chí còn cao hơn. Omicron ước tính chiếm khoảng 90% các ca nhiễm mới ở khu vực New York, Đông Nam, KCN Trung Tây và Tây Bắc Thái Bình Dương. Dự liệu cho thấy hơn 650.000 trường hợp đã nhiễm Omicron ở Mỹ vào tuần trước.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 09 và 10 năm 2021
Tổng hợp những ngày nghỉ lễ năm 2022 ở Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Top những điểm đến hàng đầu ở Đài Đông

Các nhà khoa học ở Châu Phi lần đầu tiên gióng lên hồi chuông cảnh báo về Mmicron cách đây chưa đầy một tháng vào ngày 26/11. Tổ chức Y tế Thế giới đã chỉ định nó là một “biến thể đáng lo ngại.” Kể từ đó, đột biến đã xuất hiện ở khoảng 90 quốc gia.

Hiện vẫn chưa rõ nhiều thông tin về biến thể Omicron, bao gồm cả việc liệu nó có gây ra bệnh nặng hơn hay khônh. Các nghiên cứu ban đầu cho thấy những người đã tiêm 2 mũi sẽ cần tiêm tăng cường mũi 3 để tăng khả năng chống lại Omicron. Tuy nhiên việc tiêm 2 mũi vẫn giúp người nhiễm khỏi bị bệnh nặng và tử vong.

Becky Gonzalez, left, and her long time friend, Mary Lou Samora, a 71-year-old COVID-19 patient, put their palms together after they shared some encou...
Ảnh: AP – Jae C Hong

Tiến sĩ Eric Topol, người đứng đầu Viện Dịch thuật Nghiên cứu Scripps cho biết các quốc gia khác đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng nhanh chóng của Omicron, nhưng dữ liệu của Hoa Kỳ cho thấy “một sự tăng vọt đáng chú ý trong một thời gian ngắn như vậy”.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn