Trang chủ Tin tứcTaiwanBiz Vương Lực Hoành đối mặt với lệnh cấm vĩnh viễn ở Trung Quốc vì bê bối hôn nhân

Vương Lực Hoành đối mặt với lệnh cấm vĩnh viễn ở Trung Quốc vì bê bối hôn nhân

bởi Tôi ở Đài Loan

Sau vụ lùm xùm về những bê bối hôn nhân vào cuối tuần qua, truyền thông nhà nước Trung Quốc đang kêu gọi cấm vĩnh viễn Vương Lực Hoành khỏi hoạt động ở TQ.

Sau màn đấu đá qua lại giữa hai bên, cuối cùng Vương Lực Hoành đã đưa ra tuyên bố chính thức trên tài khoản Weibo của mình vào trưa thứ Hai để xin lỗi về những sai phạm của mình trong cuộc hôn nhân. Ngoài ra, anh ta cũng tuyên bố sẽ tạm gác lại công việc trong làng giải trí để dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Giữa làn sóng những cáo buộc tai tiếng từ người vợ cũ của Vương Lực Hoành, cơ quan ngôn luận nhà nước của Trung Quốc – Thời báo Hoàn cầu đã viết rằng chỉ tạm gác lại công việc là chưa đủ và “những nghệ sĩ vô đạo đức phải nên bị cấm vĩnh viễn.” Tờ báo cho biết việc các nghệ sĩ giải trí thường xuyên “lăng nhăng” đã vượt qua ranh giới pháp lý và đạo đức, điều này khiến công chúng nghĩ rằng ngành công nghiệp này đã trở thành một “hố đen đạo đức của xã hội.”

Xem thêm:
Những kiêng kỵ và phong tục vào ngày đông chí mà các bạn không thể không biết
Tổng hợp những ngày nghỉ lễ năm 2022 ở Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Top những điểm đến hàng đầu ở Đài Đông

Không những vậy, khi những người nổi tiếng bị phanh phui vì các vấn đề về đạo đức cá nhân hoặc thậm chí là các hành vi vi phạm pháp luật, vẫn có một số fan hâm mộ ra sức biện minh cho những hành động sai trái này. Tờ báo viết: “Nếu những điều sai trái này không được sửa chữa, nhiều người trẻ có thể sẽ bị lạc lối”.

Đây không phải là lần đầu tiên đại diện của tổ chức bình luận về vụ ly hôn của Vương Lực Hoành. Vào thứ Bảy (18/12), cựu Tổng biên tập tờ báo Hu Xijin (胡錫進) đã viết: “Cơ bản là Vương Lực Hoành không có bằng chứng để phản bác những cáo buộc của cô Lee vợ cũ và sự hiện diện của anh ta trong thị trường nghệ thuật Trung Quốc về cơ bản đã kết thúc.”

Trong những năm gần đây, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã thẳng tay đàn áp những người nổi tiếng khi họ có hành vi trái đạo đức và bước ra ngoài ranh giới như một phần trong chiến dịch “thịnh vượng chung” của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (習近平).

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn