Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Thời gian cách ly ở Đài Loan sẽ không được rút ngắn cho đến khi 50% dân số tiêm mũi 3

Thời gian cách ly ở Đài Loan sẽ không được rút ngắn cho đến khi 50% dân số tiêm mũi 3

bởi Tôi ở Đài Loan

Người đứng đầu Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) hôm thứ Năm (10 /2) cho biết rằng thời gian cách ly sẽ không được rút ngắn cho đến khi tỷ lệ bao phủ vắc xin tăng cường đạt 50%.

Trong cuộc họp báo hôm thứ 5, các phóng viên đã hỏi người đứng đầu CECC, Chen Shih-chung (陳時中) rằng liệu thời gian cách ly 14 ngày đối với những người nhập cảnh có thể được rút ngắn xuống còn 10 ngày vào tháng 3 hay không. Ông Chen nói rằng nếu không có những thay đổi lớn về đợt bùng phát trong tương lai, “kế hoạch ban đầu” sẽ được tuân theo, nhưng nhấn mạnh rằng điều này sẽ phụ thuộc vào tỷ lệ bao phủ vắc xin, đặc biệt là liệu tỷ lệ tiêm nhắc lại.

Xem thêm:
Đài Loan thông báo mở cửa cho lao động người Việt đã được tiêm chủng đầy đủ từ ngày 15/02
9 điều chắc chắn bạn sẽ “phải” thích khi đặt chân tới đất nước Đài Loan
Sinh viên nước ngoài đến Đài Loan từ ngày 15-28/2 không thể cách ly tại các cơ sở của Chính phủ
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Ông Chen cho biết mục tiêu là đạt tỷ lệ phủ vắc xin tăng cường 50% vào đầu tháng 3.

Sau đó, một phóng viên đã đề cập đến ước tính của một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm rằng nếu Đài Loan mở cửa hoàn toàn biên giới như châu Âu và Mỹ, thì 50 đến 100 người sẽ chết mỗi ngày vì vi rút. Ông Chen đáp lại rằng điều đó sẽ phụ thuộc vào những điều kiện mở cửa biên giới, phải dựa trên trên cơ sở an toàn khoa học và khi người dân cảm thấy yên tâm.

Ông Chen nhấn mạnh rằng biên giới sẽ không được mở ra nếu không có sự sắp xếp cẩn thận.

Đối với tình hình bùng phát ở Đài Loan trong nửa cuối năm, ông Chen nói rằng khó có thể đoán trước được. Ông chỉ ra trên thế giới đã có 100 triệu người bị nhiễm vào năm đầu tiên của đại dịch, con số đó đã tăng gấp đôi vào năm thứ hai, và sau khi biến thể Omicron xuất hiện, có tới 100 triệu người đã bị nhiễm trong một tháng.

Ông Chen lưu ý rằng kể từ khi bùng phát biến thể Omicron, hơn 500.000 người trên thế giới đã chết vì căn bệnh này. Mặc dù số trường hợp mắc bệnh cao hơn nhiều so với số người chết, nhưng “số người chết là 500.000 người không phải là nhỏ. Riêng ngày hôm qua, số người chết đã là 12.000 người.”

Ông lưu ý rằng số ca mắc mới ở châu Á đang tiếp tục tăng hàng ngày, điều này cho thấy đại dịch là rất khó dự đoán, “vì vậy chúng ta phải làm từng bước một”.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn