Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đài Nam đóng cửa trường học sau khi học sinh xét nghiệm dương tính với COVID-19

Đài Nam đóng cửa trường học sau khi học sinh xét nghiệm dương tính với COVID-19

bởi Tôi ở Đài Loan

Đài Nam và Tân Bắc đã báo cáo các trường hợp nhiễm COVID-19 mới được phát hiện vào cuối ngày thứ 5. Đài Nam đã quyết định đóng cửa một trường trung học, còn Tân Bắc thì lo ngại có thể xảy ra một cụm lây nhiễm ở cửa hàng đồ uống.

Thị trưởng Đài Nam Huang Wei-che (黃偉哲) hôm thứ 6 xác nhận rằng một nữ sinh trung học có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào tối thứ 5 và thành phố đã tạm thời đóng cửa trường trung học của cô bé để khử trùng. Nhưng ông không cho biết trường sẽ đóng cửa tới khi nào.

Trong số 145 người có tiếp xúc với cô bé, 134 người đã được cách ly và 11 người khác đang tự quản lý sức khỏe.

Xem thêm:
Đài Loan thông báo mở cửa cho lao động người Việt đã được tiêm chủng đầy đủ từ ngày 15/02
Lễ hội đèn lồng Đài Bắc 2022 có ba khu vực trưng bày đèn lồng ở quận Shilin
Sinh viên nước ngoài đến Đài Loan từ ngày 15-28/2 không thể cách ly tại các cơ sở của Chính phủ
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Theo quy định của Đài Loan, những người đang trong quy trình quản lý sức khỏe phải đeo khẩu trang mọi lúc khi ra ngoài và tránh tiếp xúc gần với người khác.

Ông Huang cho biết thêm 210 người thân và bạn bè trong số 145 người có tiếp xúc đã được làm xét nghiệm COVID-19, nhưng kết quả ban đầu tính đến sáng thứ 6 là không ai dương tính.

Được biết cô học trò tuy học ở Đài Nam nhưng đang sống ở Cao Hùng và cô đã đi xét nghiệm sau khi một người bạn có kết quả xét nghiệm dương tính vào hôm thứ Tư.

Cô ấy có giá trị Ct là 16, cho thấy tải lượng vi-rút cao.

Trường hợp của cô bé làm dấy lên lo ngại vì lịch sử tiếp xúc quá rộng, bao gồm cả việc cô ấy tham gia làm tình nguyện viên trại mùa đông vào ngày 7, 8 và 9/2, và đã tiếp xúc gần gũi với nhiều trẻ em dưới 12 tuổi.

Còn ca nhiễm ở Tân Bắc là 2 người làm việc tại quán nước Kebuke Tea ở quận Xizhi và hiện vẫn chưa rõ nguồn lây bệnh của hai người.

Thị trưởng Tân Bắc Hou Yu-ih (侯友宜) cho biết cho đến nay, chỉ có 1 trong số 19 liên hệ của ca nhiễm có kết quả dương tính. Nhưng có thể người đó đã tiếp xúc với nhiều người hơn con số 19 vì người này đã đi du lịch đến miền nam Đài Loan trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Tiệm nước Kebuke đã thông báo rằng họ sẽ đóng cửa trong 14 ngày từ ngày 10 đến ngày 23/2 dựa trên chính sách COVID-19 của chính phủ.

Về cụm 15 ca nhiễm ở Career Technology Co. chi nhánh Shulin, tổng cộng 1.869 người tại nhà máy đã được kiểm tra và chưa phát hiện thêm câ dương tính khác.

Thị trưởng Đào Viên Cheng Wen-tsan (鄭文燦) cũng cho biết tất cả 415 công nhân tại Career Technology chi nhánh Đào Viên đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Họ đã được kiểm tra sau khi được biết rằng một trong những ca nhiễm ở Tân Bắc đã đến hỗ trợ nhà máy của công ty ở quận Guanyin của Đào Viên.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn