Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Trường mầm non Đài Bắc đóng cửa vì lo sợ có khả năng xuất hiện cụm lây nhiễm Delta

Trường mầm non Đài Bắc đóng cửa vì lo sợ có khả năng xuất hiện cụm lây nhiễm Delta

bởi Tôi ở Đài Loan

Một trường mầm non ở Đài Bắc đã đình chỉ các lớp học trong hai ngày sau khi một phụ huynh có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID sau khi đưa con đến trường.

Trường hợp số 17.181, một người đàn ông Đài Loan khoảng 30 tuổi, gần đây đã lưu trú tại một khách sạn phòng chống dịch ở Đài Bắc, nơi nghi ngờ đã xảy ra nhiễm trùng cụm biến thể Delta. Trước khi được chẩn đoán mắc COVID, người đàn ông này đã đưa con mình đến một trường mầm non trong thành phố, khiến các nhà chức trách yêu cầu đình chỉ các lớp học trong hai ngày và kiểm tra COVID cho 165 học sinh và 22 giáo viên.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn chi tiết cách tải chứng nhận tiêm chủng COVID kỹ thuật số của Đài Loan
Tổng hợp những ngày nghỉ lễ năm 2022 ở Đài Loan
Tổng hợp các lễ hội hoa ở Đài Bắc từ tháng 1 đến tháng 3

Trong cuộc họp báo vào ngày Chủ nhật (2/1), Phó Thị trưởng Đài Bắc Huang Shan-shan (黃珊珊) đã nói rằng trường hợp số 17.181 được cho là có liên quan đến nghi ngờ nhiễm trùng ở cụm khách sạn và đã đưa con ông đến trường trước khi được chẩn đoán. Ông Huang nói rằng việc khử trùng đã được thực hiện và nhà trường sẽ tạm dừng các lớp học vào ngày 3 và 4/1 vì các quan chức đang chờ kết quả kiểm tra COVID của học sinh và giáo viên.

Chánh văn phòng Sở Giáo dục Đài Bắc Chen Su-hui (陳素慧) cho biết trường hợp số 17.181 chỉ đưa đón con mình trước cổng chính của trường và không vào trường.

Cho đến nay, 6 người tiếp xúc trực tiếp đã được liệt kê bao gồm cha, mẹ, vợ và ba người con của anh. Sau khi được khử trùng hai lần, trường tiểu học dự kiến ​​sẽ tổ chức các lớp học như bình thường trong tuần này, nhưng giáo viên, học sinh và phụ huynh được khuyến khích kiểm tra nếu có bất kỳ lo ngại nào về việc lây nhiễm vi rút.

Ông Huang nói rằng ngoài trường học, trường hợp số 17.181 chỉ đến một cửa hàng tiện lợi và một cửa hàng ăn sáng, cả hai đều đã được khử trùng. Theo ông Huang, sau khi ca nhiễm trở về từ Trung Quốc, nơi anh đang làm việc, anh chủ yếu ở nhà trong giai đoạn tự theo dõi sức khỏe.

Người đứng đầu CECC Chen Shih-chung (陳時中) trong một cuộc họp báo vào chiều chủ nhật đã nói rằng trung tâm “rất nghi ngờ” có một ổ nhiễm trùng đã xảy ra trong khách sạn nơi trường hợp số 17.181 đang ở. Theo ông Chen, giải trình tự gen sơ bộ cho thấy những trường hợp này bị nhiễm biến thể Delta.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn