Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đài Bắc nâng cảnh báo COVID lên cấp 2,5

Đài Bắc nâng cảnh báo COVID lên cấp 2,5

bởi Tôi ở Đài Loan

Thị trưởng Đài Bắc Ko Wen-Je vào thứ Sáu (28/1) cho biết, thành phố đã nâng cảnh báo dịch bệnh lên cấp 2.5, vì những trường hợp nhiễm Omicron không rõ nguồn gốc trên toàn quốc.

Trong một buổi họp báo vào thứ 6, ông Ko tuyên bố rằng Đài Bắc đang thực hiện các biện pháp cấp 2.5 và vì các nhà hàng là một nguồn lây nhiễm Covid chính, nên các biện phái mới áp dụng chủ yếu cho các quán ăn.

Đối với các cửa hàng, họ phải tuân thủ các biện pháp kiểm soát đám đông để đảm bảo khoảng cách xã hội 2,25 mét được duy trì mọi lúc. Đối với các nhà hàng, Thị trưởng nhấn mạnh có hai yếu tố chính: Nhân viên phải được tiêm vắc-xin đầy đủ mới có thể làm việc trong các nhà hàng và khách hàng muốn ở lại ăn tại quán cũng phải được tiêm phòng đầy đủ.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 11 và 12 năm 2021
Hướng dẫn chi tiết quy trình đăng ký và đi test PCR
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022
Vietnam Airlines chính thức mở lại đường bay Taipei – Hà Nội từ ngày 11/1

Ông Ko cho biết, chủ nhà hàng phải đảm bảo rằng tất cả các nhân viên đã được tiêm phòng đầy đủ, có nghĩa là họ đã nhận được ít nhất hai liều vắc-xin Covid trước đó 14 ngày. Ngoài ra, họ cũng cần được tiêm mũi tăng cường ba tháng sau liều thứ hai.

Khi nói đến khách hàng, Đài Bắc đang triển khai một hệ thống mã màu. Những người đã tiêm hai liều vắc-xin ít nhất 14 ngày trước đó sẽ nhận được ánh sáng xanh và có thể ăn trong nhà mà không bị hạn chế.

Tuy nhiên, những người chỉ nhận được một liều vắc-xin sẽ thuộc nhóm ánh sáng màu vàng, trong khi những người chưa tiêm mũi nào sẽ có ánh sáng màu đỏ.

Những người có ánh sáng màu vàng và đỏ được khuyên nên mua mang đi, giao hàng tận nhà hoặc đặt phòng riêng bên trong nhà hàng.

Trẻ em từ 12 tuổi trở xuống có thể ăn tại nhà hàng nếu người lớn đi cùng đã được tiêm phòng đầy đủ.

Cụ thể quy tắc ăn uống cấp độ 2.5

  • Tiêm phòng đầy đủ có thể ăn trong nhà.
  • Đã tiêm 1 mũi nên mua mang về, giao hàng tận nhà hoặc đặt phòng riêng.
  • Trẻ em 12 tuổi trở xuống có thể ăn trong nhà nếu đi cùng một người lớn đã được tiêm phòng đầy đủ.

Ông Ko cho biết, việc nâng cấp cảnh báo Covid sẽ được xem xét nếu mỗi ngày trong thành phố có hơn 10 ca nhiễm và kéo dài trong một tuần, hoặc trong một tuần liền ngày nào cũng có hai trường hợp bị nhiễm không rõ nguồn gốc, hoặc có nhiều hơn ba cụm lây nhiễm cộng đồng được báo cáo trong một tuần.

Thị trưởng đề nghị rằng bước tiếp theo Đài Loan nên xem xét là tạo ra một hộ chiếu vắc-xin bắt buộc để “giải quyết nhiều vấn đề.” Ông nói rằng ông không muốn cấm ăn uống trong nhà để giữ cho nền kinh tế hoạt động ít nhất 80% và kêu gọi những người chưa tiêm đầy đủ không nên ăn tại quán.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn