Trang chủ Tin tứcĐời sống Thị trưởng Đài Bắc chỉ trích chính sách phải ở cùng 1 địa điểm trong thời gian cách ly 3+4

Thị trưởng Đài Bắc chỉ trích chính sách phải ở cùng 1 địa điểm trong thời gian cách ly 3+4

bởi Tôi ở Đài Loan

Thị trưởng Đài Bắc Ko Wen-je (柯文哲) hôm thứ 2 (13/6) đã chỉ trích về quy định mới khi bắt khách nhập cảnh phải thực hiện cách ly theo phương án “3 + 4” ở “cùng một địa điểm”.

Hôm thứ Bảy (11/6), Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) thông báo rằng bắt đầu từ ngày 15/6, khách nhập cảnh sẽ cách ly theo chương trình “3+4”, tức là 3 ngày cách ly + 4 ngày tự theo dõi sức khoẻ. Tuy nhiên, một số người cáo buộc CECC đang chơi chữ vì đưa ra quy định là những khách nhập cảnh phải ở “cùng một địa điểm” trong thời gian cách ly và quản lý sức khỏe. Về cơ bản, họ vẫn phải ở trong khách sạn hoặc nơi cách ly 8 ngày, với ngày nhập cảnh được tính là ngày 0.

Xem thêm:
Kể từ 15/6, Đài Loan giảm thời gian cách ly cho khách nhập cảnh xuống còn 3 ngày + 4 ngày tự quản lý sức khoẻ
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Bạn phải làm gì sau khi có kết quả test nhanh dương tính
Lịch nghỉ năm 2023 ở Đài Loan tổng cộng là 116 ngày, tết âm lịch nghỉ 10 ngày

Trung tâm cho biết cả 3 người đều không có triệu chứng hoặc có các triệu chứng nhẹ và sẽ được cách ly tại nhà sau khi sắp xếp chẩn đoán qua video với bác sĩ.

Trong cuộc họp của Hội đồng thành phố Đài Bắc vào chiều thứ Hai, Ủy viên Hội đồng thành phố Đài Bắc Wang Hung-wei (王鴻薇) của Quốc dân đảng cho biết CECC đã thay đổi phương án cách ly từ “7 + 7” thành “3 + 4” và mọi người rất vui mừng háo hức, nhưng sau khi nhận ra họ vẫn phải ở trong khách sạn chống dịch 8 ngày, nhiều người đã phàn nàn “Chính sách này không thực tế”. Ông Wang cho biết điều nực cười hơn nữa là trong 4 ngày tự theo dõi sức khỏe họ có thể đi ra ngoài nhưng lại không được về nhà của mình.

Đáp lại, ông Ko nói: “Lần trước tôi đã nói rằng họ đã đưa ra một chính sách ngu ngốc, và bây giờ lại có một chính sách khác như vậy”. Ông Ko dự đoán rằng chính sách này sẽ rất khó thực hiện vì trong cùng một khách sạn có những người không thể đi ra ngoài trong 3 ngày đầu cách ly, có người thì có thể ra ngoài 4 ngày tiếp theo. Ông nói “Ôi trời! Sẽ rất khó quản lý. Hệ thống này sẽ rất khó thực thi”.

Thị trưởng kết luận rằng đây là trường hợp mà các nhà hoạch định chính sách (CECC) và các khách sạn “mù quáng trước thực tế.”

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn