Trang chủ Tin tứcĐời sống Có trên 35.000 người ở Đài Loan đi khám bệnh đến hơn 90 lần trong năm

Có trên 35.000 người ở Đài Loan đi khám bệnh đến hơn 90 lần trong năm

bởi Tôi ở Đài Loan

Khoảng 35.000 người đã đến gặp bác sĩ hơn 90 lần trong năm ngoái. Trung bình, mỗi người có thẻ BHYT ghé bệnh viện 15 lần một năm, theo thống kê của Bảo hiểm Y tế Quốc gia (NHI). Số liệu bên trên được Bộ Y tế và Phúc lợi công bố chiều thứ Năm (4/6).

Tổng số hơn 35.000 người thực hiện thăm khám hơn 90 lần đã tiêu tốn hệ thống y tế 3,2 tỷ Đài tệ (107 triệu đô la Mỹ). Trong đó, có 3 người thường xuyên đi khám. Người đầu tiên là một phụ nữ 43 tuổi, đã thực hiện 466 lượt khám bệnh với chi phí 476.000 Đài tệ. Người thứ hai cũng là một phụ nữ, 36 tuổi đã thực hiện 413 lượt khám với 209.000 Đài tệ. Người cuối cùng là một nam giới, 32 tuổi đã thực hiện 412 lượt khám với 359.000 Đài tệ.

Theo đại diện của NHI cho hay người dân thường tới thăm khám tại khoa bác sĩ gia đình, nội khoa và tai mũi họng. Bệnh nhân đến để điều trị các vấn đề về hô hấp, đau đầu và thiếu máu và các tình trạng khác. Phần lớn những người đi khám bác sĩ đều trên 65. Tuy nhiên, những người đi khám bác sĩ nhiều nhất không phải là tất cả những người lớn tuổi.

Lý giải việc có nhiều người đi khám nhiều lần, người này cho hay, nhiều người thường gặp vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cần điều trị nhiều lần hoặc chưa tìm được đúng bác sỹ. Những trường hợp này, NHI sẽ tham gia tư vấn trực tiếp bệnh nhân tìm bác sỹ phù hợp.

Việc sử dụng dữ liệu đám mây giúp các bác sỹ dễ dàng theo dõi dữ liệu của bệnh nhân. Phòng khám hay bệnh viện sử dụng đầu đọc để xem lịch sử y tế của bệnh nhân, kể cả khi người đó đã đến bệnh viện hơn 40 lần trong quý

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn