Trang chủ Tin tứcĐời sống Chính phủ hỗ trợ 30,000 Đài tệ cho sinh viên tốt nghiệp tìm được việc

Chính phủ hỗ trợ 30,000 Đài tệ cho sinh viên tốt nghiệp tìm được việc

bởi Tôi ở Đài Loan

Một chương trình đặc biệt của Bộ Lao động (MOL) tặng thưởng cho lao động trẻ tại Đài Loan tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp sẽ được triển khai trên toàn quốc từ thứ Hai (15/06).

Theo MOL, chương trình nhắm đến những sinh viên tốt nghiệp trong năm học 2019-2020 và ở độ tuổi dưới 29 và làm việc cho một nhà tuyển dụng duy nhất trong ít nhất ba tháng. Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp vào cuối tháng Sáu này và hiện đang làm việc toàn thời gian có đóng bảo hiểm lao động kể từ ngày 15/1 cũng đủ điều kiện để tham gia.

Trong thông cáo báo chí, MOL cho biết, người lao động sẽ được tặng thưởng tiền mặt trị giá 20.000 Đài tệ nếu họ đã làm công việc này được tối thiểu 3 tháng. Nếu họ tiếp tục duy trì công việc thêm 3 tháng nữa sẽ nhận được thêm 10.000 Đài tệ. Như vậy các cá nhân có thể nhận tối đa 30.000 Đài tệ.

Trần Thế Xương (陳世昌), trưởng bộ phận của Cơ quan Phát triển lực lượng lao động (WDA), cho biết chương trình không áp dụng cho các công việc bán thời gian, vì mục đích của chương trình là khuyến khích người trẻ sau khi tốt nghiệp tìm việc làm toàn thời gian. Đây cũng là một phần trong nỗ lực của chính phủ nhằm thúc đẩy nền kinh tế.

Đối với các sinh viên tốt nghiệp tìm được việc trong các ngành được phân loại là được phân loại là thiếu hụt lao động như dịch vụ y tế – sức khỏe, sản xuất và xây dựng – sẽ nhận được khoản trợ cấp 5.000 Đài tệ trong sáu tháng sau 30 ngày kể từ khi họ đi làm, MOL cho biết . Giá trị tiền thưởng sẽ được tăng lên 6.000 Đài tệ từ tháng thứ bảy đến tháng thứ 12 và 7.000 Đài tệ từ tháng thứ 13 đến tháng thứ 18 khi làm việc toàn thời gian liên tục tại một doanh nghiệp. Như vậy, các sinh viên tốt nghiệp trong các ngành này có thể nhận tới 108.000 Đài tệ sau một năm rưỡi làm việc.

Dựa trên số liệu thống kê năm 2019, ông Trần cho biết, chỉ có 1.025 sinh viên trẻ tốt nghiệp chọn làm việc trong lĩnh vực sản xuất, trong khi chỉ có 610 nhân viên trong các lĩnh vực dịch vụ y tế – sức khỏe lựa chọn là công việc đầu tiên của mình sau khi tốt nghiệp.

MOL cho biết sẽ có khoảng 280.000 sinh viên tại Đài Loan sẽ tốt nghiệp vào mùa hè này, khoảng 190.000 người lần đầu tiên có việc làm, số còn lại có khả năng theo đuổi các công việc nghiên cứu ở trong hoặc ngoài nước.

Hạn chót nộp đơn trực tuyến là ngày 30 tháng 9. Chi tiết chương trình tại đây.

Nguồn Hãng tin Trung Ương CNA do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn