Trang chủ Tin tứcDi dân di công Trùm đường dây buôn người Việt sang Đài Loan đã bị bắt sau 6 năm lẩn trốn

Trùm đường dây buôn người Việt sang Đài Loan đã bị bắt sau 6 năm lẩn trốn

bởi Tôi ở Đài Loan

Sau 6 năm truy lùng ròng rã, cuối cùng cảnh sát Đài Loan đã bắt giữ được kẻ cầm đầu đường dây buôn người ở Tân Trúc vào hôm thứ 7 (27/4).

Nghi phạm là một người đàn ông 50 tuổi họ Chen (陳). Anh ta bị cáo buộc đã đưa hơn hai trăm người, chủ yếu là công dân Việt Nam, vào Đài Loan bất hợp pháp trong nhiều năm qua.

Năm 2017, anh Chen đã bị bắt vì âm mưu đưa 37 người vào Đài Loan trái phép. Trong quá trình đó, một chiếc thuyền cao su mà bọn buôn người sử dụng đã bị lật úp khiến 3 người thiệt mạng.

Xem thêm các tin khác:
Hướng dẫn cách đăng ký thi TOCFL Online tại Đài Loan
Mẹo tiết kiệm tiền khi mua hàng ở 7-Eleven
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Anh Chen đã bị kết án tù 6 năm vào năm 2018, nhưng anh ta đã bỏ trốn và tiếp tục hoạt động kinh doanh buôn người bất hợp pháp.

Mặc dù mất nhiều năm và có rất ít manh mối để truy tìm anh Chen, nhưng cuối cùng cảnh sát đã có thêm tin tức vào tháng 12 năm 2023, khi một con tàu mang cờ Mông Cổ, “Diamond 206,” bị bắt ở vùng biển gần Cao Hùng cùng với 16 người Việt Nam. Sau khi thẩm vấn thủy thủ đoàn và những người di cư, người ta phát hiện ra rằng hoạt động này là do một người đàn ông họ Chen tổ chức.

Tháng 3/2024, tàu cá “JESSIE” của Cameroon cũng bị lại cùng nhóm 15 người Việt Nam trên tàu. Cuộc điều tra cho thấy Chen đã trả cho thuyền trưởng con tàu 150.000 Đài tệ để đón những người di cư Việt Nam. Những người này đã chèo một chiếc thuyền gỗ nhỏ vào eo biển Đài Loan để gặp một nhân vật tên “JESSIE”.

Dựa trên thông tin tình báo từ hai hoạt động buôn người bị thất bại, một đội đặc nhiệm bao gồm cảnh sát từ Cao Hùng, Bình Đông, Gia Nghĩa và Tân Trúc đã được thành lập vào tháng 3.

Đầu tháng 4, các sĩ quan của lực lượng bảo vệ bờ biển Đài Loan được cho là đã xác định được đối tượng Chen và cố gắng bắt giữ anh ta. Tuy nhiên, anh Chen đã chống trả quyết liệt và dùng xe của mình tông vào một sĩ quan rồi bỏ trốn.

Cuộc truy lùng lên đến đỉnh điểm vào thứ 7 (27/4), khi đó cảnh sát đã đột kích vào một nhà kho nhỏ ở thị trấn Xinfeng, Tân Trúc và bắt được nghi phạm.

Anh Chen có thể sẽ phải đối mặt với mức án tối đa 10 năm cho mỗi tội buôn lậu người trong 2 hoạt động gần đây nhất. Bản án đó có thể sẽ được bổ sung vào bản án sáu năm trước đó của anh ta. Ngoài ra, anh Chen còn bị phạt thêm về tội bỏ trốn, chống người thi hành công vụ và làm bị thương sĩ quan cảnh sát.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn