Trang chủ Tin tứcQuốc tế Đài Loan lên kế hoạch viện trợ y tế cho khủng hoảng Covid-19 của Ấn Độ

Đài Loan lên kế hoạch viện trợ y tế cho khủng hoảng Covid-19 của Ấn Độ

bởi Tôi ở Đài Loan

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao (MOFA) – ông Ou cho biết Đài Loan đang có kế hoạch gửi viện trợ y tế và các hỗ trợ khác cho Ấn Độ trong bối cảnh khủng hoảng coronavirus của nước này.

MOFA cho biết các thiết bị cung cấp oxy là những mặt hàng cần khẩn cấp nhất, trích dẫn từ Trung tâm Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc ở Ấn Độ.

Xem thêm:
Số ca nhiễm trong cụm phi công đã tăng lên đến 11 ca
Danh sách 31 địa điểm và chi phí tiêm vắc xin Covid-19 cụ thể từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn cách làm visa theo diện nhà đầu tư ở Đài Loan

Để củng cố nguồn lực và tăng tốc hỗ trợ, MOFA đã bắt đầu phối hợp với các cơ quan y tế Đài Loan và các cơ quan liên quan khác

Ông Ou nói: “Đài Loan có khả năng và luôn sẵn sàng giúp đỡ”

Ấn Độ cho đến nay đã ghi nhận 17,3 triệu ca nhiễm COVID-19, với 352.991 ca mắc mới và 2.812 ca tử vong được báo cáo hôm thứ Hai.

Theo Tuổi trẻ, các chuyên gia cho rằng các nguyên nhân lớn như ý thức tuân thủ quy định an toàn phòng dịch kém và các biến thể dễ lây lan của virus corona đã khiến số ca bệnh tăng vọt ở Ấn Độ những ngày qua.

Người dân Ấn Độ vẫn tham gia các lễ hội thu hút những đám đông khổng lồ trên toàn quốc. Hơn 1.000 người mắc COVID-19 chỉ trong 48 giờ tại thành phố Haridwar, bang Uttaranchal sau khi đám đông tham dự Lễ hội Kumbh Mela bên bờ sông Hằng.

Có thể là hình ảnh về đang đứng, ngoài trời và đám đông
Cảnh tượng hàng trăm ngàn người tham gia lễ hội (Ảnh: Reuters)

Liên tục những ngày qua là hình ảnh c.h.ế.t chóc, tang thương bao trùm Ấn Độ. “Tại một trong những bãi hỏa táng lớn ở Ahmedabad, những đống lửa màu cam làm sáng cả trời đêm, cháy suốt 24 giờ một ngày, giống như một nhà máy công nghiệp chưa bao giờ đóng cửa. Suresh Bhai, người lao động tại đây, cho biết ông chưa bao giờ thấy dòng người chết bất tận như vậy” – báo New York Times mô tả.

Cảnh tượng thương tâm tại một bãi hỏa táng ở Ấn Độ: Xe chở củi đến. Các thi thể nằm trên mặt đất chờ thiêu. Các giàn thiêu khác đang bốc cháy ngùn ngut. Ảnh: Reuters.
Cảnh tượng thương tâm tại một bãi hỏa táng ở Ấn Độ (Ảnh: Reuters)
Lửa hỏa táng, chết chóc tiếp tục lan khắp Ấn Độ - Ảnh 3.
Một khu hỏa táng ở New Delhi (Ảnh: AFP)

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn