Trang chủ Tin tứcĐời sống 5 người chết và 1 người bị thương trong vụ cháy quán ăn Việt Nam ở Miêu Lật

5 người chết và 1 người bị thương trong vụ cháy quán ăn Việt Nam ở Miêu Lật

bởi Tôi ở Đài Loan

Vào hôm thứ 3 (28/11), một vụ hỏa hoạn thương tâm đã xảy ra tại một quán ăn Việt Nam ở huyện Miêu Lật, khiến 5 người chết và 1 người bị thương.

Sở cứu hỏa quận Miêu Lật đã nhận được báo cáo về vụ hỏa hoạn tại một khu dân cư trên đường Zhonghua ở quận Toufen vào lúc 2:12 sáng. Sở đã điều động 14 xe cứu hỏa, 7 xe cứu thương và 44 lính cứu hỏa.

Khi lính cứu hỏa đến hiện trường, tòa nhà ba tầng đã chìm trong biển lửa. Do cửa chính tầng 1 bị khóa nên lính cứu hỏa phải dùng dụng cụ cắt khoá mới vào được.

Lực lượng cứu hộ tìm thấy 4 người ở tầng hai, trong đó có một người đàn ông 35 tuổi họ Hsu (許), người vợ Việt Nam họ Vũ (武), và hai cô con gái 5 và 6 tuổi của họ. Ở tầng ba, họ tìm thấy một người bị bỏng nặng là một phụ nữ Việt Nam 56 tuổi họ Hoàng (黃).

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn quy trình đăng ký rút thăm để nhận 5,000 Đài tệ tiền trợ cấp dành cho khách du lịch nước ngoài
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 9 và 10 năm 2023

Cả 5 người đều bị ngừng tim ngoài bệnh viện (OHCA) và được đưa đến Bệnh viện Wei Gong Memorial để cấp cứu. Tuy nhiên, cả 5 người đều không qua khỏi.

Ngoài ra, một nữ lao động người Việt 30 tuổi sống ở tầng 3 đã nhảy ra khỏi cửa sổ tầng 3 để thoát khỏi đám cháy. May mắn là cô chỉ bị bong gân mắt cá chân và được đưa đến bệnh viện để điều trị.

5 killed, 1 injured in Vietnamese eatery fire in north Taiwan
Ảnh: Miaoli County Fire Department

Người dân xung quanh cho biết, nữ chủ nhà mở quán bán đồ ăn vặt cho người Việt. Ngoài gia đình bốn người sống ở đó, họ còn cho những người lao động Việt Nam thuê nhà trên tầng 3.

5 killed, 1 injured in Vietnamese eatery fire in north Taiwan
Ảnh: Miaoli County Fire Department

Những người hàng xóm nói rằng họ thường nghe thấy tiếng hát phát ra từ cửa hàng cho đến tận nửa đêm. Tuy nhiên, vào tối thứ 2, họ không nghe thấy tiếng hát mà có những tiếng động như đồ vật đang bị dịch chuyển.

Khoảng 10 đến 20 phút sau, khói và lửa bốc lên từ tòa nhà. Ngọn lửa đã được dập tắt lúc 3h48 sáng và nguyên nhân chính xác hiện vẫn đang được điều tra, làm rõ.

5 killed, 1 injured in Vietnamese eatery fire in north Taiwan
Ảnh: Miaoli County Fire Department
5 killed, 1 injured in Vietnamese eatery fire in north Taiwan
Ảnh: Miaoli County Fire Department

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn