Trang chủ Tin tứcĐời sống Bão nhiệt đới Vongfong ở gần bờ biển Đài Loan cuối tuần này

Bão nhiệt đới Vongfong ở gần bờ biển Đài Loan cuối tuần này

bởi Tôi ở Đài Loan

Một áp thấp nhiệt đới đã phát triển thành cơn bão nhiệt đới có tên Vongfong vào tối thứ ba (12/5). Cục thời tiết trung ương (CWB) dự báo bão sẽ đến gần khu vực miền nam và miền đông Đài Loan vào cuối tuần này.

Hình ảnh bão Vongfong (Ảnh NOAA)

Vào 8 giờ tối 12/5, áp thấp nhiệt đới trên biển Philippines đã được nâng cấp thành Bão nhiệt đới Vongfong (黃蜂 [huángfēng], ong bắp cày), cơn bão nhiệt đới đầu tiên trong năm. CWB ước tính rằng cơn bão sẽ đến gần nhất Đài Loan vào thứ Bảy và Chủ nhật này (16 và 17 tháng 5), mang theo mưa và giông.

Tính đến 2 giờ sáng nay (13/5), Vongfong nằm cách mũi cực nam Eluanbi của Đài Loan 1.470 km về phía đông nam và di chuyển theo hướng tây tây bắc với tốc độ 7 km mỗi giờ (kph). Cơn bão có bán kính 80 km và đang có sức gió tối đa 72 kph với gió giật lên tới 100 kph.

Theo CWB, Vongfong sẽ đi vào đất liền ở Philippines trong những ngày tới và có thể đi qua đảo Luzon trước khi vào Kênh Bashi vào ngày 17 tháng 5. CWB dự đoán rằng cơn bão có thể đi về phía đông bắc và đi qua bờ biển phía đông Đài Loan.

Cục thời tiết tin rằng cấu trúc của cơn bão nhiệt đới sẽ suy yếu khi đi qua Philippines, sự ảnh hướng của bão khi đổ bộ vào Đài Loan là thấp. CWB dự đoán rằng Vongfong sẽ đến gần Đài Loan nhất vào Thứ Bảy và Chủ Nhật, khi đó có khả năng có mưa ở khu vực phía đông và phía nam Đài Loan. Phạm vi và lượng mưa sẽ phụ thuộc vào mức độ suy yếu của cấu trúc của cơn bão khi di chuyển qua Philippines.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn