Trang chủ Tin tứcDi dân di công Phát hiện 27 người Việt nhập cảnh trái phép trên một thuyền cá ở Bình Đông

Phát hiện 27 người Việt nhập cảnh trái phép trên một thuyền cá ở Bình Đông

bởi Tôi ở Đài Loan

Ngày 15 -9, cảnh sát biển Đài Loan đã bắt giữ 27 người Việt Nam cùng với 5 thuyền viên khác trốn theo tàu đánh cá để nhập cảnh vào Đài Loan ở vùng biển ngoài khơi huyện Bình Đông. Hiện cảnh sát đang tiếp tục tìm kiếm những người khác đã nhảy ra khỏi tàu để tránh bị tạm giữ.

Xem thêm:
– Ứng dụng chuyển tiền từ Đài Loan về Việt Nam an toàn và tỷ giá cao.
– Kinh nghiệm nhập cảnh sân bay Đào Viên ngay giữa mùa dịch.
– Quy định cách ly tại nhà ở Đài Loan.
– Cách di chuyển từ sân bay Đào Viên về địa điểm cách ly mùa dịch.

Theo các sĩ quan Cảnh sát biển ở Hằng Xuân, một chiếc tàu khả nghi được phát hiện lúc 2 giờ sáng ở vùng biển cách bờ biển Kenting khoảng 21,5 km, đang đi về phía Cảng cá Hồ Bích Thường ( Houbihu 後壁湖). Khi cách cảng khoảng 5,5 km, con tàu đột ngột đổi hướng và đi về phía bờ biển Đỉnh Bạch Sa (Ding Baisa 頂白砂) ở phía bên kia của Hằng Xuân.

Sau khi nhận được báo cáo, Cảnh sát biển đã điều động hai tàu tuần tra và phát hiện người nhảy ra khỏi tàu bằng quay hồng ngoại lúc 4 giờ sáng. Những người nhảy khỏi con tàu đã bơi về phía bờ biển Đỉnh Bạch Sa. Một đội Cảnh sát biển đã tiếp cận và lên tàu đánh cá và đưa nó đến Houbihu để kiểm tra.

Theo điều tra thì trên tàu có 30 người Việt, 27 người đã bị bắt giữ . Hiện cảnh sát đang tiếp tục tìm kiếm 8 người khác. Trong số 27 người Việt Nam bị bắt, có 14 nam và 13 nữ.

Năm thành viên thủy thủ đoàn gồm 2 công dân Đài Loan và 3 người Philippines – được cho là có liên quan đến hoạt động buôn lậu người cũng đã bị bắt giữ, các sĩ quan Cảnh sát biển cho biết.

Nguồn Hãng tin Trung ương CNA do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn