Trang chủ Tin tứcĐời sống Bị táo bón 17 ngày, cô gái Đài Loan đi chụp X-Quang nhận cái kết ruột già ép lên tận tim

Bị táo bón 17 ngày, cô gái Đài Loan đi chụp X-Quang nhận cái kết ruột già ép lên tận tim

bởi Tôi ở Đài Loan

Sự việc này bắt nguồn khi ngày 25/12, một nữ sinh đại học đăng trên Dcard (Đài Loan), “Ruột già của mình chạm đến tận tim”. Theo đó, cô này bị táo bón từ khi còn nhỏ và thường xuyên phải đi vệ sinh đến 2 tiếng.

Xem thêm:
Kinh nghiệm khám thai ở Đài Bắc
Kinh nghiệm chích ngừa HPV ở Đài Loan

Kỷ lục lâu nhất mà cô gặp là phải chờ đến17 ngày mới có thể đi đại tiện được. Phân được đào thải ra ngoài giống phân dê. Thậm chí, cô còn uống thuốc làm mềm phân, uống nhiều nước, ăn rau, ăn men vi sinh. Cô ăn rất nhiều đu đủ và thanh long nhưng đều vô dụng.

Nữ sinh này sau đó đến bệnh viện để chụp X-Quang và phát hiện ruột già của mình bị ép sát vào tim, thậm chí đoạn cuối của ruột già gần như không có nếp nhăn, có thể là phân đã tích tụ nhiều năm ở đoạn đó, cô lo lắng nói. “Giải pháp duy nhất dường như là phải cắt bỏ toàn bộ ruột già, nhưng tôi sợ quá, sợ để lại nhiều di chứng, không biết phải làm gì tiếp theo … ”

Trả lời trường hợp này, Giám đốc Khoa Phẫu thuật Đại trực tràng của Bệnh viện Cơ đốc Phục lâm Đài Loan cho rằng chiều dài ruột già của một người bình thường là khoảng 90 cm, tuy nhiên nếu phân bị tích tụ do các vấn đề về đường ruột như táo bón hoặc các bệnh khác thì chiều dài của ruột già có thể lớn hơn. Khả năng co giãn của ruột già rất tốt. Mỗi lần đại tiện thì ruột già sẽ trở lại chiều dài bình thườn. Bác sỹ này cũng khuyến cáo mọi người nên đi nặng trong khoảng 3 ngày đổ lại. Việc đi khám sức khỏe thường xuyên là rất cần thiết vì có thể kịp thời phát hiện khối u hoặc các loại bệnh gây tắc nghẽn đường ruột.

Hình ảnh X-Quang của cô gái không phải là một cái ruột già đầy phân mà đã được làm sạch và xử lý y tế để các bác sỹ có thể phát hiện bất thường. Nếu gặp phải các vấn đề táo bón bạn nên đi khám để tránh gặp biến chứng và thường xuyên ăn nhiều rau củ quả để có cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Nguồn Apple Daily do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn