Trang chủ Tin tứcĐời sống Bộ trưởng Y tế Đài Loan tham gia cuộc thi cai thuốc lá

Bộ trưởng Y tế Đài Loan tham gia cuộc thi cai thuốc lá

bởi Tôi ở Đài Loan

Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Chen Shih-chung (陳時中) hôm thứ 2 (28/3) đã tham gia một cuộc thi cho những người muốn bỏ thuốc lá.

Ông Chen đã nhiều lần nói với giới truyền thông rằng ông có thói quen xấu là hút thuốc. Hôm thứ 2, ông đã khiến công chúng bất ngờ khi tham dự buổi họp báo cho cuộc thi Quit & Win 2022 do John Tung Foundation tổ chức và ông cũng đăng ký tham gia cuộc thi.

Ông Chen cho biết trong bài phát biểu rằng ông đã hút thuốc khoảng 50 năm, và trong suốt thời gian đó, ông chưa bao giờ thực sự quyết tâm từ bỏ thói quen này nên đã luôn viện cớ để tiếp tục hút thuốc.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 1 và 2 năm 2022
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Hai lao động người Việt bị kết án 1 năm 4 tháng tù vì ăn trộm gỗ quý
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Ông cho biết lần đầu tiên ông trở nên nghiêm túc với việc bỏ thuốc là do một cuộc điện thoại và một lá thư mà ông nhận được cách đây hơn một tháng. Ông nói rằng vào một ngày nọ, lúc đó đã tầm 11 giờ đêm, khi ông vừa kết thúc công việc trong ngày và vẫn đang ở văn phòng của mình, ông ấy nhận được cuộc gọi từ bà Lin Ching-li (林清麗), giám đốc bộ phận kiểm soát thuốc lá của John Tung Foundation. Bà Lin đã khuyến khích ông bỏ thuốc lá bằng cách tham gia cuộc thi. Sau đó bà đã viết một bức thư gửi cho ông.

Ông Chen cho biết vào thời điểm đó ông không có đủ tự tin để chấp nhận đề xuất ngay lập tức, nhưng kể từ đó ông đã nghiêm túc suy nghĩ đến việc bỏ thói quen này. Với ông “Đó là một sự thay đổi lớn và cần sự quyết tâm cao độ”.

Trong bài phát biểu, ông tiếp tục nói rằng Bộ Y tế và Phúc lợi gần đây đã bắt đầu thúc đẩy việc sửa đổi Đạo luật Phòng chống Mối nguy hiểm của Thuốc lá với hy vọng sẽ có nhiều người hơn nữa bỏ thuốc lá.

Bộ trưởng cho biết ông không thể đảm bảo sẽ thành công từ bỏ thói quen này, nhưng ông hứa sẽ cố gắng. Sau đó, ông ấy tiếp tục nói rằng không bao giờ là quá muộn để bắt đầu và chỉ chỉ có việc bắt tay vào hành động mới có cơ hội thành công, đồng thời ông cũng kêu gọi những người trẻ đang hút thuốc ngay cố gắng ngưng hút sớm càng tốt. Ông nói thêm rằng ông mong mình sẽ trông trẻ hơn nếu anh ấy thành công trong việc bỏ thuốc lá.

Taiwan health minister enters a stop smoking competition
Ảnh: John Tung Foundation

Cuộc thi ngừng hút thuốc có sự tham gia của nhiều đội, mỗi đội bao gồm một thí sinh cố gắng bỏ thuốc và một nhân chứng là người không hút thuốc.

Đài Loan bắt đầu tổ chức các cuộc thi quốc tế về ngừng hút thuốc vào năm 2002, và theo thống kê của cuộc thi, 70% người tham gia đã bỏ hút thuốc một tháng sau khi tham gia cuộc thi và 35% vẫn thành công trong nỗ lực cai thuốc sau một năm.

Trong cuộc thi năm nay, những đội thành công sẽ được tham gia bốc thăm với giải thưởng lên đến 300.000 Đài tệ.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn