Trang chủ Tin tứcĐời sống Cảnh báo lừa đảo vay vốn bắt đóng phí hồ sơ + bảo hiểm ở Đài Loan

Cảnh báo lừa đảo vay vốn bắt đóng phí hồ sơ + bảo hiểm ở Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Xin chào page ạ. Hôm nay mình muốn chia sẻ việc mình mới bị lừa đảo đến tất cả mọi người, để mong mọi người rút kinh nghiệm không bị lừa như mình.

Mình vừa mới bị lừa bởi trang “Vay Tiêu Dùng ĐÀI LOAN 9999“. FB của bên lừa đảo: https://www.facebook.com/tieudung9999dl/

Ảnh và tên trang của bên lừa đảo
Bên lừa đảo giới thiệt về công ty và dịch vụ của chúng

Thật thì do kẹt quá không xoay được nên mình phải vay tiền để đóng học phí. Khi mình hỏi thì họ đưa ra bảng vay kèm lãi+gốc hàng tháng, 0,8~1,2% (ảnh bên dưới) và có 2 loại hồ sơ:

  1. Loại thường thì cần 5 số điện thoại người thân để xác nhận kèm bảng lương 3 tháng.
  2. Hồ sơ kèm phí. Họ yêu cầu đóng 3,000,000 VND (3 triệu đồng) tiền phí, hồ sơ sẽ được duyệt ngay trong ngày và sẽ hoàn trả 80% sau khi giải ngân, hình thức là chuyển khoản vào STK họ gửi.
Bảng tính lãi suất

Khi thấy STK của cá nhân thì mình đã nghi ngờ, nhưng do đang cần tiền nên mình làm liều. Và tất nhiên là đa số sẽ chọn loại 2 vì nó nhanh chóng, (tâm lí khi muốn vay của mọi người thường là cần gấp mới phải vay).

Sau đó họ sẽ gửi một loạt giấy tờ các kiểu để lấy lòng tin, và họ nói rằng ngân hàng cần đóng phí bảo hiểm vay, vì mình vay không cầm giấy tờ hay tài sản, phí là 20.800 Đài tệ và sẽ hoàn trả lại 80% sau khi giải ngân.

Do đã có nghi ngờ nên mình nói rằng mình không đủ khả năng trả chừng đó tiền và họ bảo sẽ báo với bên giám đốc giúp đỡ. Một lát sau họ nói rằng bên giám đốc đồng ý giúp 50% phí tức 10.400 Đài tệ, nên chỉ yêu cầu mình đóng thêm 10.400 Đài tệ nữa là được.

Nhưng mình vẫn không thể đáp ứng khoản phí đó nên họ nói rằng có thể đóng bao nhiêu thì cứ đóng, còn lại họ bỏ tiền túi bù vào, giải ngân xong hoàn trả lại họ.

Sau khi mình thanh toán xong 6,000,000 VND (6 triệu đồng), khoảng gần 8,000 Đài tệ thì bị block. Thế là đủ hiểu mình đã bị lừa.

Bạn ấy chuyển tiền xong thì bị block

Mình muốn chia sẻ điều này đến tất cả mọi người đang sinh sống tại nước ngoài rằng cuộc sống có nhiều lúc không hề dễ dàng, nhưng hãy cố gắng bằng sức của mình, và đừng cả tin như mình. Chúc mọi người luôn khỏe mạnh, bình an!

Xem thêm:
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Kể từ 9/5, Đài Loan giảm thời gian cách ly đối với khách nhập cảnh xuống còn 7 ngày
Cảnh báo lừa đảo quy mô lên đến hàng chục tỷ trên các ứng dụng hẹn hò
8 ứng dụng lừa đảo cần xóa ngay nếu không muốn bị mất tiền oan

Bài viết do môt bạn giấu tên gửi đến Page Xin chào, Tôi ở Đài Loan

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn