Trang chủ Tin tứcĐời sống Cậu bé ở Tân Bắc bị bỏng cấp độ 2 do đồng hồ thông minh phát nổ

Cậu bé ở Tân Bắc bị bỏng cấp độ 2 do đồng hồ thông minh phát nổ

bởi Tôi ở Đài Loan

Chiếc đồng hồ thông minh mà một học sinh tiểu học đeo bất ngờ phát nổ hôm thứ 6 (30/6), khiến cánh tay cậu bé bị bỏng cấp độ 2, và có thể cậu sẽ phải phẫu thuật ghép da.

Vào chiều thứ 6, một cậu bé 10 tuổi, học sinh lớp 5 và ở quận Tucheng, Tân Bắc, đang trên đường đến trường luyện thi thì chiếc đồng hồ thông minh mà cậu đeo trên cổ tay phải tự bốc cháy không rõ nguyên nhân. Ngọn lửa khiến cậu bị bỏng cấp độ hai ở cánh tay phải, và bỏng cấp độ một ở các ngón tay trái.

Nhân viên tại một cửa hàng bên đường chứng kiến vụ việc đã giúp bôi thuốc mỡ lên vết bỏng cho cậu bé. Khi cậu đến trường luyện thi, giáo viên đã gọi xe cấp cứu để đưa cậu đến bệnh viện.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2023
Hướng dẫn quy trình đăng ký rút thăm để nhận 5,000 Đài tệ tiền trợ cấp dành cho khách du lịch nước ngoài

Trong thời gian chờ, cô giáo đã rửa sạch vết bỏng cho cậu bé bằng nước. Khi các nhân viên y tế đến, họ tiến hành sơ cứu và đưa cậu bé đến Bệnh viện Tuchen.

Chung Shih-ming (鍾世銘), đội trưởng đội 5 của Sở Cứu hỏa Thành phố Tân Bắc nói rằng đồng hồ thông minh mua trực tuyến có chất lượng khác nhau. Để tránh các sự cố cháy nổ, ông kêu gọi mọi người mua các sản phẩm có thương hiệu, đã được chứng nhận, và đáng tin cậy.

Cư dân mạng trên PTT và Disp BBS cho biết chiếc đồng hồ này giống với HeroWatch được Trung Quốc sản xuất cho công ty Đài Loan About Time Technologies Limited. Đáp lại, About Time đã đưa ra một tuyên bố trên Facebook, nói rằng rất khó để xác định nhà sản xuất đồng hồ từ các bức ảnh trong tin tức, nhưng họ có thể xác nhận rằng họ chưa nhận được bất kỳ khiếu nại nào của khách hàng kể từ khi sự cố xảy ra.

New Taipei boy suffers 2nd degree burns from smartwatch explosion
Hình ảnh chiếc đồng hồ phát nổ (Ảnh: New Taipei City Fire Department) 
New Taipei boy suffers 2nd degree burns from smartwatch explosion
Hình ảnh đồng hồ HeroWatch made in China (Ảnh: PTT)

Anh Tim (Tim哥), một chuyên gia điện tử tiêu dùng cho biết vụ nổ có khả năng do lõi pin gây ra. Ông khuyến nghị mọi người tránh mua đồng hồ thông minh từ các thương hiệu không rõ ràng, hãy tìm những chiếc đồng hồ thông minh đã được chứng nhận ở Đài Loan, và đảm bảo thay pin ít nhất ba năm một lần.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn