Trang chủ Tin tứcĐời sống Chiếc đồng hồ thông minh phát nổ được xác định là HeroWatch

Chiếc đồng hồ thông minh phát nổ được xác định là HeroWatch

bởi Tôi ở Đài Loan

Chiếc đồng hồ thông minh bất ngờ phát nổ hôm thứ 6 (30/6) được xác định là HeroWatch, do About Time Technologies Limited sản xuất.

Cậu bé 10 tuổi, học sinh lớp 5 ở quận Tucheng, Tân Bắc, đã bị bỏng cấp độ hai ở cánh tay phải khi chiếc đồng hồ thông minh của cậu tự bốc cháy mà không rõ nguyên nhân.

Sau khi Văn phòng Bảo vệ Người tiêu dùng liên hệ với cha mẹ của cậu bé, họ đã xác nhận thiết bị này là HeroWatch.

Vào khoảng 7 giờ tối thứ 3 (4/7), About Time Technologies đã đưa ra lời xin lỗi trên Facebook, cho rằng sự cố có thể do phiên bản cũ của pin gây ra.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2023
Hướng dẫn quy trình đăng ký rút thăm để nhận 5,000 Đài tệ tiền trợ cấp dành cho khách du lịch nước ngoài

Công ty cho biết họ đang phối hợp với cơ quan bảo vệ người tiêu dùng để làm rõ nguyên nhân vụ việc và tiến hành thủ tục bồi thường.

Họ cho biết thêm, sản phẩm “HeroWatch 1” mà cậu bé đang sử dụng đã được mở bán từ tháng 12/2019, và lô hàng đầu tiên được xuất xưởng vào tháng 1/2020. Đồng hồ sử dụng pin GJD-E7 đã đạt chứng nhận IEC.

Theo hãng, chiếc đồng hồ này được thiết kế với hộp pin mở để thuận tiện cho người tiêu dùng tự tháo rời. Tuy nhiên, họ cảnh báo rằng việc sử dụng lâu dài, va chạm hoặc làm rơi có thể gây ra các vết nứt cực nhỏ mà mắt thường không nhìn thấy được.

Khi tiếp xúc với mưa hoặc nước có thể dẫn đến bị ngấm nước. Theo thời gian, điều này có khả năng làm hỏng pin, dẫn đến đoản mạch và gây ra tai nạn không mong muốn.

About Time Technologies cho biết, vào tháng 8 năm 2020, việc sản xuất mẫu pin mới HERO-E7 đã bắt đầu. Pin mới đã tăng cường các biện pháp an toàn chống thấm nước, và bảo vệ mạch trong trường hợp tiếp xúc với nước hoặc bị rơi.

Cùng thời gian đó, công ty đã đưa ra thông báo rằng người dùng các mẫu HeroWatch 1 có thể đến thay pin phiên bản mới miễn phí, còn loại pin phiên bản cũ sẽ được tái chế và không được sử dụng nữa.

Công ty cũng cho biết dựa trên phân tích sơ bộ các bức ảnh được truyền thông đăng tải, chiếc đồng hồ liên quan đến vụ tai nạn đang sử dụng một mẫu pin cũ.

Cuối cùng, công ty nhắc nhở người tiêu dùng rằng hiện đang là mùa hè và khuyên nên để đồng hồ tránh xa nguồn nhiệt và nước. Điều quan trọng là không đeo đồng hồ khi thực hiện các hoạt động dưới nước.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn