Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 “Đài Loan có thể bắt đầu chương trình tiêm chủng cho COVID-19 sớm nhất vào quý 1-2021”

“Đài Loan có thể bắt đầu chương trình tiêm chủng cho COVID-19 sớm nhất vào quý 1-2021”

bởi Tôi ở Đài Loan

Đại diện Trung tâm Chỉ huy Dịch bệnh Trung ương (CECC) cho biết hôm Chủ nhật (22-11), việc tiêm chủng dự kiến ​​sẽ bắt đầu chậm nhất là giữa năm 2021, nếu chưa thể tiến hành trong quý 1-2021.

Xem thêm:
– Quy định nhập cảnh mới áp dụng trong mùa đông tại Đài Loan
– 8 địa điểm bắt buộc đeo khẩu trang
– Kinh nghiệm nhập cảnh sân bay Đào Viên mùa dịch

Đối tượng ưu tiên tiếp cận với vắc-xin theo thứ tự: nhân viên y tế, nhân viên kiểm soát dịch bệnh, nhân viên kiểm tra sân bay, cánh sát, quân nhân, nhân viên trung tâm điều dưỡng và nhân viên xã hội, người cao tuổi từ 65 tuổi trở lên, nhóm nguy cơ cao từ 19 tuổi đến 64 tuổi, những người mắc các bệnh hiếm gặp và nghiêm trọng, và những người từ 50 đến 64 tuổi, CNA đưa tin.

Khoản ngân sách trị giá 11,55 tỷ Đài tệ (404 triệu USD) đã được dành cho việc mua vắc-xin COVID-19 thông qua COVAX, một sáng kiến ​​toàn cầu phối hợp các quốc gia tiếp cận với vắc xin coronavirus. CECC đã tìm kiếm vắc xin Pfizer-BioNTech (BNT) và Oxford-AstraZeneca (AZ) kể từ tháng 6, nhưng không loại trừ khả năng sẽ đăng ký một loại khác cũng đầy triển vọng là Moderna – hiện được cho là có hiệu quả 94,5% và có thể được bảo quản trong tủ lạnh bình thường.

Các vắc xin do Đài Loan phát triển, bao gồm cả vắc xin do Adimmune Corporation (國光生技), United Biomedical (聯亞生技) và Medigen Vaccine Biologics (高端疫苗) nghiên cứu hiện vẫn đang tiến hành suôn sẻ trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng đầu tiên.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn