Trang chủ Tin tứcĐời sống Cháy KTV ở Đài Bắc khiến 5 người tử vong, không có chuông báo cháy, 3 nhân viên bị bắt

Cháy KTV ở Đài Bắc khiến 5 người tử vong, không có chuông báo cháy, 3 nhân viên bị bắt

bởi Tôi ở Đài Loan

Sáng Chủ Nhật (26/ 4) một quán KTV ở Đài Bắc không may xảy ra hỏa hoạn đã cướp đi sinh mạng của 5 người và làm bị thương 54 người khác. Ba nhân viên đã bị bắt sau khi điều tra ban đầu cho thấy hệ thống phòng cháy chữa cháy đã bị tắt.

Theo điều tra ban đầu, ngọn lửa được cho là đã bắt đầu từ một nhà kho vào lúc 11:00 sáng ngày Chủ nhật trên tầng năm của quán Karaoke Cashbox Partyworld trên đường Linsen North ở quận Trung Sơn của Đài Bắc. Vương Chứng Hùng (王證雄) đại diện của sở cứu hỏa, sàn nhà đang được cải tạo và các vòi phun nước, đầu báo khói, hệ thống hút khói và hệ thống phát sóng nội bộ ở tầng đó đều đã bị tắt, đây là những “sơ suất nghiêm trọng của con người”, đài SET News đưa tin.

Ông Vương nói máy báo khói không đổ chuông khi sự cố xảy ra khiến nhiều người đang hát trong phòng riêng không biết có đám cháy xảy ra. Đến khi nhận ra thông tin thì đã không kịp phản ứng.

Partyworld nói rằng thiết bị phòng cháy chữa cháy của chi nhánh này vừa được kiểm tra vào ngày 30 tháng 3. Tuy nhiên, mặc dù đã xin phép Văn phòng Quản lý Xây dựng vào ngày 18/1 để tiến hành cải tạo, nhưng phía Partyworld không thông báo cho sở cứu hỏa. .

Ông Vương cho biết thêm khi kiểm tra thiết bị phòng cháy chữa cháy của tòa nhà, một thang máy cũng được thực hiện việc kiểm tra. Ông cũng nói rằng các nhân viên kiểm tra đã thông báo tòa nhà cần phải thông báo việc sửa chữa tòa nhà cho phía sở cứu hỏa nhưng họ vẫn chưa nhận được đon của cơ sở.

Ông cũng đã nhắc lại rằng đây là hành vi bất cẩn và nói rằng các cá nhân có liên quan tại doanh nghiệp KTV sẽ phải chịu trách nhiệm. Cho đến nay, ba nhân viên đã bị bắt liên quan đến vụ hỏa hoạn. Những người này hiện đang được bảo lãnh toại ngoại với chi phí 250.000 Đài tệ mỗi người, CNA đưa tin.

Những người bị bắt bao gồm một nữ trợ lý quản lý tên họ Trương, một quản lý trợ lý nam họ Trần và một nhân viên nam họ Hoàng, người chịu trách nhiệm cho dự án cải tạo thang máy. Cả ba đang bị các công tố viên điều tra vì vi phạm Đạo luật Dịch vụ Cứu hỏa, phạm tội Chống An toàn Công cộng và tội giết người bất cẩn.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn