Trang chủ Tin tứcKinh tế PX Mart đặt hàng 500 tấn cá mú để giúp những người nuôi cá địa phương

PX Mart đặt hàng 500 tấn cá mú để giúp những người nuôi cá địa phương

bởi Tôi ở Đài Loan

Trong bối cảnh Trung Quốc áp đặt lệnh cấm nhập khẩu cá mú Đài Loan, PX Mart hôm thứ 4 (22/6) thông báo họ sẽ thu mua 500 tấn cá mú.

Trước đó, cơ quan hải quan của Trung Quốc thông báo họ sẽ cấm nhập khẩu cá mú Đài Loan bắt đầu từ ngày 13/6 vì có chứa các hóa chất bị cấm và hàm lượng một số chất vượt quá mức cho phép, nhưng không đưa ra bất cứ bằng chứng khoa học nào. Tại một sự kiện để thúc đẩy tiêu thụ cá mú vào thứ 4, Chủ tịch PX Mart Lin Ming-hsiung (林敏雄) đã cam kết rằng công ty của ông sẽ mua 500 tấn cá mú để giúp đỡ ngư dân.

Ông Lin nói rằng với tư cách là chuỗi siêu thị lớn nhất ở Đài Loan, họ phải vào cuộc để giúp những người nuôi cá đại phương. Bộ trưởng Hội đồng Nông nghiệp (COA) Chen Chi-chung (陳吉仲) và Thủ tướng Tô Trinh Xương đều cảm ơn ông Lin vì những đóng góp của công ty ông trong việc thúc đẩy doanh số bán cá.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Bạn phải làm gì sau khi có kết quả test nhanh dương tính
Lịch nghỉ năm 2023 ở Đài Loan tổng cộng là 116 ngày, tết âm lịch nghỉ 10 ngày

Ông Chen chỉ ra rằng khi Trung Quốc áp đặt lệnh cấm tương tự đối với dứa Đài Loan vào năm ngoái, ông Lin đã thông báo mua 10.000 tấn loại quả này. Ông Tô nói rằng các sản phẩm nông nghiệp của Đài Loan có chất lượng tốt và được bán trên khắp thế giới, chỉ có Trung Quốc hạn chế hàng hóa của họ một cách vô lý mà không có bất kỳ bằng chứng khoa học nào.

Tổng giám đốc PX Mart Tsai Tu-chang (蔡篤昌) cho biết do nhiều người tiêu dùng không quen với cá mú nên nếu bán cá nguyên con, họ sẽ không biết cách nấu. Do đó, siêu thị đang cắt cá thành những miếng phi lê nhỏ hơn để người dân nấu ăn dễ dàng hơn.

Do lệnh cấm của Trung Quốc, ít nhất 1.600 tấn cá mú cần được tiêu thụ trong nước để tránh sự sụp đổ của ngành công nghiệp này. Mặc dù PX Mart ban đầu dự định mua 200 tấn, nhưng họ đã tăng lượng mua lên 500 tấn.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn