Trang chủ Tin tứcĐời sống Chuẩn bị gì để xem nhật thực an toàn vào ngày 21/06

Chuẩn bị gì để xem nhật thực an toàn vào ngày 21/06

bởi Tôi ở Đài Loan

Sự kiện nhật thực toàn phần hiếm hoi có thể quan sát được trên khắp Đài Loan trong năm 2020 sẽ diễn ra vào chiều ngày 21/06. Nhật thực sẽ được nhìn thấy từ 2:44 chiều đến 5:26 chiều. Thời điểm vàng để nhìn thấy chiếc nhẫn mặt trời là từ 4:10 – 4:15 chiều mai. Vậy làm cách nào để xem nhật thực một cách an toàn nhất?

Trong quá trình diễn ra nhật thực, bức xạ từ ánh sáng Mặt Trời có thể tác động xấu tới mắt do thời gian quan sát lâu hơn bình thường. Do vậy, người xem không nên quan sát Mặt Trời bằng mắt thường trong thời điểm diễn ra nhật thực. Mọi người cũng không nên sử dụng các thiết bị viễn vọng như kính thiên văn, ống nhòm để quan sát trực tiếp Mặt trời bởi chúng có thể làm tăng đáng kể cường độ bức xạ tiếp xúc với mắt.

Khi quan sát nhật thực, người xem cần chuẩn bị một chiếc kính lọc ánh sáng dành cho mắt hoặc một lớp kính lọc chuyên dụng (sun filter) nếu quan sát bằng kính thiên văn. Sun filter phải là dụng cụ được chế tạo riêng, người dùng không nên tự chế bộ lọc này bởi chất lượng sẽ không thể đảm bảo. 

Những chiếc kính lọc được thiết kế riêng để quan sát trực tiếp nhật thực gọi là solar glasses. Chúng thường có gọng bằng bìa cứng. Chỉ cần tìm kiếm với cụm từ “太陽能眼鏡” (Tàiyángnéng yǎnjìng) là đã có thể dễ dàng tìm được điểm bán gần nhất. Giá của kính dao động từ 100 – 300 Đài tệ.

Ngoài ra nếu khu vực của bạn quang đãng thì có thể dùng thau (chậu nước) để quan sát nhật thực. Theo dự báo thời tiết, tình hình ngày mai trời quang mây rất thuận lợi để quan sát nhật thực.

Bạn nhớ lưu ý bảo vệ đôi mắt của mình đó nhé.

Bài viết do Tôi ở Đài Loan thực hiện có tham khảo nguồn từ VN Express

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn