Trang chủ Tin tứcĐời sống Lượng điện tiêu thụ tại Đài Loan trong tháng 6 đạt mức cao kỷ lục

Lượng điện tiêu thụ tại Đài Loan trong tháng 6 đạt mức cao kỷ lục

bởi Tôi ở Đài Loan

Thời tiết oi bức đã đẩy mức tiêu thụ điện ở Đài Loan lên tới 36,627 triệu kilowatt vào thứ Hai. Đây là mức sử dụng cao nhất trong năm nay và cũng là mức cao nhất trong tất cả các tháng 6 trước đó được ghi nhận

Mức tiêu thụ điện năng đạt đỉnh điểm lúc 1:59 chiều thứ Hai khi nhiệt độ ở Đài Bắc đạt 37,6 độ C. Cục thời tiết trung ương (CWB) đưa ra cảnh báo nhiệt độ cao cho 11 thành phố và huyện thị ở phía bắc và phía đông Đài Loan.

Mức tiêu thụ cao trong tháng 6 cũng được ghi nhận ở mức 36,34 triệu kilowatt vào ngày 19/6 và 36,16 kilowatt vào ngày 17/6, theo công ty điện lực Đài Loan (Taipower).

Mức tiêu thụ điện năng cao nhất cao nhất từ trước đến giờ được ghi nhận là 37.383 triệu kilowatt vào ngày 17 tháng 7 năm 2019. Tuy nhiên, Taipower cho rằng mức tiêu thụ có thể tiếp tục được ghi nhận cao hơn trong những tháng tới và đạt gần 38 triệu kilowatt.

Mặc dù đạt mức cao kỷ lục trong tháng 6, nhưng lượng tiêu thụ đang chiếm khoảng 10,51% công suất hiện tại. Taipower cho biết vẫn đáp ứng ổn định nhu cầu sử dụng điện trong nước.

Ở Đài Loan, từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm sẽ áp dụng bảng giá điện mùa hè, phí điện sẽ được tính theo cấp lũy tiến, vì thế tỷ lệ tăng giá sẽ giao động từ 13% đến 27%. Càng dùng nhiều điện thì giá điện càng tăng cao, phương pháp này nhằm mục đích bình ổn điện năng tiêu thụ trong mùa cao điểm.

Vì điều hòa không khí là nguồn tiêu thụ năng lượng lớn nhất , Taipower khuyên người tiêu dùng nên đặt máy điều hòa ở nhiệt độ 26-28 độ C để tiết kiệm điện.

Nguồn Hãng tin Trung Ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn