Trang chủ Tin tứcĐời sống Chuyên gia CECC cho biết phương án cách ly ‘0 + 7’ có thể sẽ bắt đầu vào Tết Nguyên đán 2023

Chuyên gia CECC cho biết phương án cách ly ‘0 + 7’ có thể sẽ bắt đầu vào Tết Nguyên đán 2023

bởi Tôi ở Đài Loan

Một chuyên gia của Trung tâm Chỉ huy Dịch tế Trung ương (CECC) hôm thứ 5 (21/7) dự đoán rằng kế hoạch cách ly “0 + 7” có thể sẽ được thực hiện vào Tết Nguyên đán 2023.

Người triệu tập Ủy ban Cố vấn CECC về Thực hành Tiêm chủng (ACIP) Lee Ping-ing (李秉穎) cho biết trong cuộc phỏng vấn hôm thứ 5 với BaoDao Radio rằng “CECC có thể sẽ thực hiện phương án 0 + 7 trước thềm năm mới”. Năm Quý Mão bắt đầu từ ngày 22/1/2023.

Khi dịch COVID ở Đài Loan đã bắt đầu giảm, ông Chou cho biết nhiều người đã mong chờ kế hoạch cách ly có thể được nới lỏng xuống “0 + 7”. Theo đó, khách nhập cảnh sẽ thay thế việc cách ly bằng 7 ngày tự theo dõi sức khỏe.

Xem thêm:
Đài Loan nới lỏng một số quy định đeo khẩu trang từ ngày 19/7
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Giới thiệu các loại vé số phổ biến nhất với giải thưởng cực hấp dẫn ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2022

Ông chỉ ra rằng “cả thế giới đã mở ra biên giới, và chúng ta không thể tụt lại quá xa”. Chuyên gia quan sát thấy rằng trong những tháng gần đây, số ca nhiễm COVID hàng ngày từ nước ngoài đến ít hơn nhiều so với số ca nhiễm trong nước.

Vì vậy, tỷ lệ lây nhiễm từ nước ngoài ít hơn nhiều so với tỷ lệ mắc bệnh trong nước. Ông cũng nói rằng, mặc dù có những lo ngại về các biến thể phụ của Omicron, nhưng sự xuất hiện của chúng là không thể tránh khỏi và chúng ta nên đi theo xu hướng chung của thế giới.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn