Trang chủ Tin tứcĐời sống Kẻ xả súng tại nhà thờ Đài Loan tại California bị buộc tội giết người và có thể phải đối mặt với án tử hình

Kẻ xả súng tại nhà thờ Đài Loan tại California bị buộc tội giết người và có thể phải đối mặt với án tử hình

bởi Tôi ở Đài Loan

Các agong” và “ama” tại một nhà thờ Đài Loan ở nam California đã được ca ngợi vì nỗ lực khuất phục một tay súng đã bắn chết một giáo dân và làm bị thương 5 người khác vào chủ nhật (15/5).

Người thiệt mạng là John Cheng, một bác sĩ 52 tuổi người Đài Loan, trong khi những người bị thương từ 66 đến 92 tuổi. Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, mặc dù hầu hết hội nhóm hôm đó là các cụ ông ở độ tuổi 70, 80 nhưng họ vẫn khuất phục được tay súng.

Kẻ tấn công, David Wenwei Chou (周文偉) 68 tuổi, đã bị buộc 10 tội danh, bao gồm tội giết người cấp độ một, 5 tội danh cố ý giết người và 4 tội danh sở hữu các thiết bị phá hoại với mục đích giết người hoặc gây hại. Luật sư quận Cam Todd Spitzer tuyên bố rằng tay súng có thể sẽ phải chịu các hình phạt bao gồm tử hình và tù chung thân mà không có khả năng được ân xá.

Church where shooting took place, David Wenwei Chou. (Geneva Presbyterian Church, Orange County Sheriff's Department photos)
Chân dung kẻ xả súng (Ảnh: Orange County Sheriff’s Department)

Xem thêm:
Những F1 đã tiêm đủ 3 liều vắc xin sẽ được miễn cách ly và chỉ cần tự phòng dịch 7 ngày
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Hướng dẫn cách tìm và kiểm tra số lượng bộ kit test nhanh còn lại ở những nhà thuốc gần nhà
Những quyền lợi của lao động bị nhiễm COVID và có tiếp xúc gần với ca nhiễm

Phó Tổng chưởng lý California kiêm Ủy viên Hội đồng thành phố Yorba Linda Peggy Huang (黃瑞雅), người Mỹ gốc Đài Loan đã chia sẻ với NBC4 những điều mà các nhân chứng đã nói với cô.

Khi Chou bước vào nhà thờ ngày hôm đó, anh ta được nhìn thấy mang theo một tờ báo và “có hành động kỳ lạ”, cô Huang nói “Không ai trong ngôi nhà thờ nhỏ và kín tiếng đó biết anh ta.”

Các nhân chứng cho biết đã nhìn thấy Chou xích và đóng các cửa thoát hiểm, và một lúc sau anh ta bắt đầu xả súng vào các giáo dân. John Cheng, 52 tuổi, một bác sĩ chuyên về y học thể thao, đã nhanh chóng lao tới tấn công Chou từ phía bên kia phòng và xử lý anh ta.

Kẻ tấn công đã nổ súng vào anh Cheng, khi đó mục sư cũ của hội thánh, Billy Chang đã ném một chiếc ghế vào đầu anh ta. Theo những người chứng kiến, cú ném đã khiến khẩu súng bật khỏi tay của Chou.

Điều này tạo cơ hội cho giáo dân lao về phía trước, đè anh ta xuống đất và buộc chân anh ta bằng một sợi dây điện. Các quan chức chỉ ra rằng sự dũng cảm của các thành viên trong nhà thờ này đã giúp ngăn chặn thêm thương vong..

Cô Huang nói rằng những người cao niên ở Đài Loan thường được gọi là “agong” và “ama” và cô cảm thấy họ là những người tuyệt vời, đáng kinh ngạc vì họ đã dũng cảm cùng nhau khuất phục tay súng.

Ông Cheng, người bị bắn ba phát đã tử vong tại hiện trường vụ nổ súng, bỏ lại một người vợ và hai đứa con. Năm người khác bị thương, bao gồm bốn người đàn ông 66, 75, 82, 92 tuổi và một người phụ nữ 86 tuổi.

Tại hiện trường, các sĩ quan đã thu hồi hai khẩu súng lục bán tự động 9 mm, đã được mua hợp pháp ở Las Vegas vào năm 2015 và 2017. Họ cũng phát hiện ra bốn thiết bị gây cháy giống như cocktail Molotov được đặt bên trong nhà thờ.

Spitzer cho biết trên ông tin rằng Chou đã lên kế hoạch “giết tất cả mọi người và sau đó cho nổ tung nhà thờ.”

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn