Trang chủ Tin tứcĐời sống Đại học Harvard chuyển chương trình học tiếng Trung từ Trung Quốc sang Đài Loan

Đại học Harvard chuyển chương trình học tiếng Trung từ Trung Quốc sang Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Đại học Harvard đã quyết định chuyển chương trình học tiếng Trung từ Bắc Kinh qua Đài Bắc vào mùa hè năm 2022.

Chương trình du học hè của “Học viện Harvard Bắc Kinh” sẽ được chuyển đến Đại học Quốc gia Đài Loan ở Đài Bắc và được đổi tên thành “Học viện Harvard Đài Bắc”.

Giám đốc chương trình Jennifer L. Liu cho biết quyết định này là do “nhận thấy sự thiếu thân thiện” từ trường Đại học Ngôn ngữ và Văn hóa Bắc Kinh (BLCU). Liu cho biết chương trình bắt đầu gặp khó khăn trong việc sắp xếp các lớp học và ký túc xá mà họ yêu cầu.”

Xem thêm:
Theo các chuyên gia, Đài Loan có thể ngừng đeo khẩu trang khi tỷ lệ tiêm chủng đạt 70%
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 07 và 08 năm 2021
CECC thông báo lịch hẹn tiêm chủng đợt 12 cho cả 3 loại vắc xin BNT, AZ, Moderna
Cách kiểm tra thông tin đăng ký vắc xin trong trường hợp quên chụp lại màn hình

“Với những điều kiện mà họ cung cấp, chúng tôi thực sự không thể chạy chương trình với chất lượng mà chúng tôi hy vọng mang lại cho học sinh của mình,” Liu nói.

Giám đốc chương trình cho biết bà nghi ngờ phía bên trường không hỗ trợ nhiệt tình có thể là kết quả của việc Bắc Kinh thay đổi quan điểm đối với các thể chế của Mỹ. Cô cho biết Chương trình Giáo dục An ninh Quốc gia của chính phủ Hoa Kỳ cũng đã chuyển các khóa học tiếng Trung sang Đài Loan.

Chương trình du học hè của Học viện Harvard Bắc Kinh trước đây kéo dài 9 tuần, với một tuần ở giữa để sinh viên có thời gian đi du lịch đến những nơi khác ở Trung Quốc cho một dự án nghiên cứu. Sau khi chuyển đến Đài Bắc, chương trình sẽ được rút ngắn một tuần, vì vậy sinh viên có thể hoàn thành các dự án nghiên cứu của mình nhanh hơn.

Sau khi chuyển từ Bắc Kinh sang Đài Bắc, chương trình học tiếng Trung kì hè của Đại học Harvard vào năm tới sẽ bao gồm 60 sinh viên, những người đến học sẽ có cơ hội tham quan các địa điểm nổi tiếng trong thành phố như Bảo tàng Cố cung Quốc gia, Chợ đêm Shilin,Yangmingshan, và Jiufen. Chương trình học cũng sẽ bao gồm việc tiếp xúc với văn hóa Đài Loan thông qua các hoạt động bao gồm Thái Cực Quyền, thư pháp, mạt chược, cờ tướng, cắt giấy và làm bánh bao.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn