Trang chủ Tin tứcĐời sống Có thêm 6 trường hợp tử vong sau khi tiêm vắc xin hôm thứ hai (15/11)

Có thêm 6 trường hợp tử vong sau khi tiêm vắc xin hôm thứ hai (15/11)

bởi Tôi ở Đài Loan

Một cô gái 18 tuổi đã tử vong sau khi tiêm vắc-xin Pfizer-BioNTech (BNT) và một học sinh trung học bị viêm cơ tim đang hồi phục sau khi tiêm BNT.

Người phát ngôn của Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) Chuang Jen-hsiang (莊人祥) hôm qua cho biết, hôm thứ Hai (15/11), có sáu người đã tử vong sau khi tiêm vắc xin. Trong số này, trẻ nhất là một cô bé 18 tuổi, có tiền sử ung thư.

Sau khi tiêm một liều vắc-xin BNT vào ngày 29/9, cô bé bắt đầu có các phản ứng phụ vào ngày hôm đó. Vào ngày 9/11 thì bắt đầu bị đau bụng trên và được đưa vào phòng cấp cứu.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Chia sẻ kinh nghiệm: Cần làm gì khi xe bạn bị cảnh sát kéo đi
Khán hộ công người Indonesia bị phạt vì đã đánh đập bà cụ mà cô chăm sóc
Cách kiểm tra thông tin đăng ký vắc xin trong trường hợp quên chụp lại màn hình

Cô bé đã được phẫu thuật vào ngày 13/11 nhưng đã không qua khỏi vào ngày 15/11. Ông Chuang nói rằng trung tâm đang hỗ trợ gia đình xin trợ cấp tài chính.

Tổng cộng 117 trường hợp phản ứng có hại với vắc-xin đã được báo cáo vào thứ Hai, trong đó 59 trường hợp “không nghiêm trọng”, 52 trường hợp “nghiêm trọng” và sáu trường hợp tử vong.

Theo CECC, những trường hợp tử vong khác bao gồm 2 người tiêm vắc xin AstraZeneca, độ tuổi từ 84- 93, xảy ra trong khoảng thời gian từ 58-83 ngày sau khi tiêm; một người đàn ông 78 tuổi, đã tiêm vắc xin Moderna Moderna 24 ngày trước; một người đàn ông 55 tuổi đã tiêm vắc xin Medigen được 3 ngày, và một người phụ nữ 75 tuổi đã tiêm vắc xin BNT được 2 ngày.

Ngoài ra, một nhân viên truyền thông đã hỏi về tình trạng của một nữ sinh cấp 2 bị viêm cơ tim sau khi tiêm BNT.

Ông Chuang nói rằng cô bé vẫn đang nằm viện nhưng không còn cần thở oxy qua màng ngoài cơ thể. Tuy nhiên, gia đình cô không muốn tiết lộ thêm chi tiết về tình trạng bệnh của cô.

Vào ngày 10/11, CECC thông báo rằng hội đồng chuyên gia đã quyết định ngừng tiêm liều thứ hai của vắc-xin BNT cho trẻ em trong độ tuổi từ 12 đến 17. Việc tiêm chủng đã bị đình chỉ sau khi có 16 trường hợp viêm cơ tim được báo cáo ở trẻ vị thành niên sau khi tiêm vắc-xin BNT.

Nguồn Taiwan News, ETtoday do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn