Trang chủ Tin tứcĐời sống Ban quản lý một khu chung cư bị chỉ trích vì treo thưởng cho những người bắt được mèo hoang

Ban quản lý một khu chung cư bị chỉ trích vì treo thưởng cho những người bắt được mèo hoang

bởi Tôi ở Đài Loan

Ban quản lý khu chung cư ở Tân Bắc đã bị người dân chỉ trích gay gắt vì đăng thông báo khuyến khích mọi người bắt mèo hoang và thả chúng đi nơi khác.

Yang Shu-fang (楊淑 方), Giám đốc Văn phòng Kiểm tra Sức khỏe và Bảo vệ Động vật Thành phố Tân Bắc, cho biết hôm thứ Ba (16/11) rằng cư dân của một khu chung cư ở quận Yingge đã bị quấy rầy bởi mèo hoang vì chúng đi vệ sinh bừa bãi và dùng móng vuốt cào lên xe máy.

Để giải quyết vấn đề, ban quản lý đã đăng thông báo thưởng 1.000 Đài tệ cho những người bắt được mèo hoang và thả chúng cách xa ít nhất 20 km, với điều kiện cung cấp được hình ảnh làm bằng chứng.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Chia sẻ kinh nghiệm: Cần làm gì khi xe bạn bị cảnh sát kéo đi
Khán hộ công người Indonesia bị phạt vì đã đánh đập bà cụ mà cô chăm sóc
Cách kiểm tra thông tin đăng ký vắc xin trong trường hợp quên chụp lại màn hình

Hành động này của ban quản lý đã gây ra sự phẫn nộ của những người yêu mèo, và nhiều người trong số họ đã gọi điện đến văn phòng bảo vệ động vật để khiếu nại. Giám đốc cho biết thêm, ban quản lý sau đã lập tức gỡ bỏ thông báo sau phản ứng dữ dội của người dân.

Văn phòng cũng đã cử nhân viên đến đánh giá tình hình và yêu cầu khu dân cư cải thiện việc xử lý rác thải đồ ăn.

Theo Đạo luật Bảo vệ Động vật, nếu bất cứ ai làm hại một con vật, họ có thể bị phạt ít nhất 3.000 Đài tệ. Văn phòng khuyến nghị phương pháp TNVR (bẫy, triệt sản, tiêm chủng và thả) là cách tốt nhất để xử lý vấn đề.

Ban quản lý chung cư đã đồng ý với cách tiếp cận này và đã đặt một số bẫy mèo ở đó. Tuy nhiên, cho đến nay, vẫn chưa có con mèo nào bị bắt.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn