Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Bắc được đánh giá là thành phố thông minh thứ 16 trên thế giới

Đài Bắc được đánh giá là thành phố thông minh thứ 16 trên thế giới

bởi Tôi ở Đài Loan

Vào ngày 8/4, Viện Phát triển Quản lý Quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ đã công bố Chỉ số Thành phố Thông minh 2024. Đài Bắc năm nay tăng 13 bậc để đứng thứ 16 thế giới.

Danh sách 10 thành phố đứng đầu là Zurich (Thụy Sĩ), Oslo (Na Uy), Canberra (Úc), Geneva (Thụy Sĩ), Singapore, Copenhagen (Đan Mạch), Lausanne (Thụy Sĩ), London (Anh), Helsinki (Phần Lan) và Abu Dhabi (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất).

Xem thêm các tin khác:
Hướng dẫn cách đăng ký thi TOCFL Online tại Đài Loan
Mẹo tiết kiệm tiền khi mua hàng ở 7-Eleven
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Đối với các thành phố châu Á, Singapore dẫn đầu (ở vị trí thứ 5 thế giới), tiếp theo là Abu Dhabi (thứ 10), Dubai (thứ 12), Bắc Kinh (thứ 13), Đài Bắc (thứ 16) và Seoul (thứ 17).

Trên thang điểm từ AAA đến D, Đài Bắc nhận được xếp hạng thành phố thông minh là A, xếp hạng cấu trúc là BBB và xếp hạng công nghệ là A.

Đài Bắc nhận được điểm tối đa về vệ sinh cơ bản, dịch vụ tái chế, dịch vụ y tế, sắp xếp các cuộc hẹn khám bệnh trực tuyến và mua vé xem biểu diễn/bảo tàng trực tuyến. Thành phố cũng nhận được điểm tối đa cho mọi tiêu chí về tính di động, bao gồm ứng dụng chia sẻ ô tô, ứng dụng đỗ xe, tìm xe đạp, lịch trình giao thông công cộng, tình trạng tắc nghẽn giao thông.

Từ danh sách 15 lĩnh vực mà người dân liệt kê là cần ưu tiên cải thiện, mối quan tâm lớn nhất là nhà ở giá rẻ, tiếp theo là tắc nghẽn đường bộ, ô nhiễm không khí, đáp ứng nhu cầu việc làm, an ninh và tham nhũng/minh bạch.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn