Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Báo động 7 ca nhiễm cộng đồng, 6 ca chưa rõ nguồn gốc, CECC đưa ra lệnh cấm tụ tập quy mô lớn

Báo động 7 ca nhiễm cộng đồng, 6 ca chưa rõ nguồn gốc, CECC đưa ra lệnh cấm tụ tập quy mô lớn

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) hôm thứ Ba (11/5) đã công bố 7 trường hợp COVID-19 trong nước trong đó có 6 trường hợp chưa rõ nguồn lây nhiễm.

Theo ông Chen, trường hợp số 1.201 là một phụ nữ Đài Loan khoảng 40 tuổi. Cô ấy là thành viên gia đình của trường hợp số 1.187, một phi công của China Airlines.

Trường hợp số 1.202 đó là một phụ nữ Đài Loan khoảng 30 tuổi, làm việc tại trò khu trò chơi giải trí Galaxy Baccarat (銀河 百家樂) trên đường Zhongzheng North ở thị trấn Luodong của huyện Yilan.

Xem thêm:
Đài Loan mở thêm 10,000 liều vắc xin tự trả phí cho người dân
Nhập tịch Đài Loan khó hay dễ? Hướng dẫn quy trình đăng ký chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Kinh nghiệm hoàn thuế thu nhập cá nhân ở Đài Loan

Với thực tế là cô ấy làm việc trong nhà, nơi đông đúc người, khách hàng thường nán lại chơi lâu nên CECC cho rằng nguy cơ lây nhiễm bệnh cao. Sau khi được thông báo về trường hợp của cô, bộ phận y tế đã ngay lập tức xác định được 35 người tiếp xúc, bao gồm người nhà, đồng nghiệp và những người thường xuyên đến đây.

Những người tiếp xúc này đã được yêu cầu cách ly tại nhà và đang được kiểm tra. Tính đến ngày 11 tháng 5, bốn người tiếp xúc đã có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút: trường hợp 1.208, 1.209, 1.210 và 1.211.

17 người khác đã thử nghiệm âm tính và 10 người đang được thử nghiệm. Bộ y tế sẽ tiếp tục điều tra tất cả những người gần đây đã đến chơi trò chơi điện tử.

Trong cuộc họp báo hôm thứ Ba (11/5), Bộ trưởng Bộ Y tế Chen Shih-chung đã thông báo rằng với sự bùng phát của 5 trường hợp ở Nghi Lan và một trường hợp ở Tân Bắc đều không rõ nguồn lây nhiễm, Đài Loan đã bước vào giai đoạn “lây nhiễm cộng đồng”.

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) hôm thứ Ba cũng đã thông báo lệnh cấm tụ tập quy mô lớn nhằm thắt chặt các biện pháp phòng chống COVID-19 trong bối cảnh gia tăng các trường hợp lây nhiễm trong nước trong những tuần gần đây.

CECC đã yêu cầu các nhà tổ chức tạm dừng các sự kiện quy mô lớn trong nhà (hơn 100 người) và ngoài trời (trên 500 người) cho đến ngày 8 tháng 6.

Lệnh cấm ăn và uống trên tàu hỏa cũng sẽ được áp dụng cho đến ngày 8 tháng 6 để giảm khả năng lây lan COVID-19, bao gồm tàu hỏa, tàu cao tốc, xe buýt, phà, và các chuyến bay nội địa.

Trong bốn tuần tới, các chuyến thăm bệnh nhân nằm viện và các cơ sở chăm sóc dài hạn trên toàn Đài Loan sẽ không được phép, trừ một vài trường hợp ngoại lệ.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn