Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan báo cáo ca t.ử v.o.n.g do cúm đầu tiên trong năm 2021

Đài Loan báo cáo ca t.ử v.o.n.g do cúm đầu tiên trong năm 2021

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) hôm thứ Ba (30/3) đã thông báo trường hợp t.ử v.o.n.g đầu tiên trong nước vì bệnh cúm trong năm nay.

Trong cuộc họp báo hôm thứ Ba, Người phát ngôn CECC Chuang Jen-Hsiang thông báo rằng một cụ ông 80 tuổi đã c.h.ế.t vì biến chứng của bệnh cúm, đánh dấu ca tử vong đầu tiên ở Đài Loan vì căn bệnh này kể từ tháng 10 năm 2020. Chuang nói rằng người đàn ông này có tiền sử bị bệnh mãn tính và chưa tiêm phòng cúm.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 01 và 02 năm 2021
StarLux sẽ khai trương các chuyến bay đến Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 13 tháng 5
Đài Loan xuất hiện trường hợp đầu tiên bị nhiễm vi rút Chikungunya (sốt xuất huyết) từ muỗi vằn

Vào ngày 21 tháng 3, ông bắt đầu bị nôn mửa và khó thở, sau đó đã đi đến bệnh viện khám

Sau khi được chẩn đoán mắc bệnh viêm phổi, ông được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt để điều trị. Vào ngày 25 tháng 3, ông có kết quả dương tính với Cúm A.

Ngày 27/3, bệnh nhân được chẩn đoán cúm nặng. Cùng ngày hôm đó, tình trạng bệnh nhân xấu đi, và đã qua đời

Theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Dịch bệnh Đài Loan (CDC), đã có 29.261 báo cáo về các triệu chứng giống cúm tại các phòng khám ngoại trú và phòng cấp cứu trên toàn quốc từ ngày 21 đến 27 tháng 3. Trong bốn tuần qua, các vi rút đường hô hấp được báo cáo phổ biến nhất là adenovirus, vi rút herpes simplex và vi rút parainfluenza.

Tính đến ngày 28/3, tổng số vắc xin cúm được tài trợ cho mùa cúm này đã lên tới 6.193 liều. Tỷ lệ tiêm chủng cho người trên 65 tuổi đạt 52,5%, trẻ mẫu giáo đạt 51,1%.

Chính phủ khuyến cáo những người chưa được tiêm nên đi tiêm càng sớm càng tốt để bảo vệ bản thân và các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, mọi người nên áp dụng các thói quen vệ sinh như rửa tay thường xuyên và đeo khẩu trang, cần che miệng và mũi bằng khăn giấy, khăn tay hoặc khuỷu tay khi ho hoặc hắt hơi.

CECC khuyên nên duy trì một khoảng cách xã hội an toàn khi nói chuyện với người khác. Nếu một người đang có các triệu chứng giống như bệnh cúm, nên đi khám sớm và nghỉ ngơi đầy đủ.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn