Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan xuất hiện trường hợp đầu tiên bị nhiễm vi rút Chikungunya (sốt xuất huyết) từ muỗi vằn

Đài Loan xuất hiện trường hợp đầu tiên bị nhiễm vi rút Chikungunya (sốt xuất huyết) từ muỗi vằn

bởi Tôi ở Đài Loan

Cục Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) thông báo rằng trường hợp đầu tiên được xác nhận nhiễm Chikungunya khi nhập cảnh đến Đài Loan làm việc vào ngày 16 tháng 3 là một nam giới 20 tuổi người Indonesia.

Căn bệnh này chủ yếu du nhập từ các nước Đông Nam Á tương với khí hậu tương đối nóng tạo điều kiện cho dịch bùng phát. CDC chỉ ra rằng, cũng giống như bệnh sốt xuất huyết, cả hai bênh này đều lây nhiễm qua muỗi vằn mang vi rút, thời gian ủ bệnh từ 2 đến 12 ngày, thời kỳ lây nhiễm là 2 ngày trước và 5 ngày sau khi phát bệnh.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 01 và 02 năm 2021
Góc chuyện không tưởng: Mua chai nước chỉ 23 tệ ở 7-11 mà trúng tận 10 triệu Đài tệ
Hướng dẫn cách mua xe máy cũ tại Đài Loan

Các triệu chứng của bệnh Chikungunya bao gồm sốt, đau khớp, đau đầu, buồn nôn, nôn, mệt mỏi và đau cơ. Khoảng một nửa các bệnh nhân sẽ phát ban và hầu hết sẽ khôi phục trong vòng 7 đến 10 ngày.

CDC kêu gọi những người có kế hoạch đi du lịch đến Đông Nam Á hoặc những người lao động muốn quay trở lại về nước nên thực hiện các biện pháp chống muỗi, mặc quần áo dài tay sáng màu và sử dụng kem chống muỗi. Trong thời gian nhập cảnh vào Đài Loan hoặc bị cách ly, nếu có xảy ra những triệu chứng đề cấp ở trên , bạn nên chủ động thông báo cho đơn vị y tế để sắp xếp điều trị.

Cách phòng bệnh tốt nhất hiện nay là diệt muỗi, loăng quăng, bọ gậy; loại bỏ nơi sinh sản của muỗi bằng cách đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng. Thả cá Chọi, cá cờ vào các dụng cụ chứa nước lớn (bể, giếng, chum, vại…) để diệt loăng quăng, bọ gậy.

Thay rửa sạch các dụng cụ, thu gom, hủy các vật phế thải trong nhà và xung quanh nhà như chai, lọ, mảnh chai, mảnh lu vỡ, ống bơ, lốp xe cũ, hốc cây, bẹ lá…, dọn rác thải, vệ sinh môi trường, lật úp các dụng cụ chứa nước khi không dùng đến. Thả dầu, hoặc muối vào vật dụng đựng nước, bát nước kê chân chạn, chân tủ đựng bát đũa, thay nước bình hoa hàng ngày.

Nguồn TVBS do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn