Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan cho phép kết hợp vắc xin AstraZeneca và Moderna trong trường hợp bị dị ứng

Đài Loan cho phép kết hợp vắc xin AstraZeneca và Moderna trong trường hợp bị dị ứng

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) cho biết hôm thứ Bảy (17/7), nếu mũi tiêm AstraZeneca đầu tiên gây dị ứng cho người tiêm, họ có thể yêu cầu tiêm Moderna cho mũi thứ 2 vào 10 tuần sau đó.

Các cơ quan y tế và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cảnh báo không nên kết hợp các loại vắc xin COVID-19 khác nhau, nhưng một số loại vắc xin đã gây ra các phản ứng phụ tiêu cực, bao gồm phát ban trên da.

Xem thêm:
Hướng dẫn cách đăng ký chọn nhãn hiệu vắc xin mong muốn được tiêm ở Đài Loan
Kinh nghiệm đăng ký chuyến bay về nước từ Đài Loan và trải nghiệm cách ly tập trung
Cách tìm việc làm thêm ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan

Nếu nhãn hiệu vắc xin phổ biến nhất ở Đài Loan, AstraZeneca, gây ra phản ứng dị ứng, người tiêm có thể đến yêu cầu sử dụng Moderna 10 tuần sau đó, nhưng cần phải cung cấp bằng chứng bị dị ứng trong ghi chú của bác sĩ trước đó.

Và ngược lại, với những người có các tác dụng phụ từ mũi tiêm Moderna đầu tiên được phép yêu cầu một nhãn hiệu khác cho mũi thứ hai.

CECC vẫn đang tiến hành các cuộc thử nghiệm để xem sự kết hợp giữa hai loại vắc xin sẽ có kết quả như thế nào trước khi đưa ra quyết định có cho phép sử dụng rộng rãi hay không.

Hiện tại, 4,9 triệu người hoặc 20% dân số đã nhận được ít nhất một mũi tiêm COVID, nhưng nguồn cung cấp vắc xin khó khăn đang làm chậm tiến trình tiêm chủng ở Đài Loan.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn