Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đài Loan gửi tặng Việt Nam 300.000 khẩu trang y tế

Đài Loan gửi tặng Việt Nam 300.000 khẩu trang y tế

bởi Tôi ở Đài Loan

Thông tin từ Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam, chuyến hàng 300.000 khẩu trang y tế mà Đài Loan gửi tặng Việt Nam để hỗ trợ chống dịch COVID-19 đã đến Việt Nam.

Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam viết trên trang Facebook:

“Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 tiếp tục lan rộng trên toàn thế giới, các quốc gia, trong đó có Đài Loan và Việt Nam, đều phải cùng nhau hợp tác để chống lại dịch bệnh. Chiều nay, 29 tháng 4 năm 2020, lễ trao tặng 300.000 chiếc khẩu trang y tế do Chính phủ Đài Loan cung cấp đã diễn ra tại trụ sở Bộ Y tế Việt Nam. Đại sứ Thạch Thụy Kỳ, trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam và Ông Trần Duy Hải, Tổng thư ký Ủy ban công tác Đài Loan đại diện hai bên tiến hành lễ trao tặng.

Đại diện phía Việt Nam bày tỏ lời cảm ơn Đài Loan đã cung cấp các thiết bị phòng chống dịch bệnh và khẳng định tinh thần hợp tác phòng chống dịch bệnh không biên giới, đồng thời hy vọng, thông qua sự hợp tác của tất cả các nước trên thế giới, dịch bệnh sẽ sớm chấm dứt. 300.000 chiếc khẩu trang y tế hiện giao cho Bệnh viện Phổi Trung ương Hà Nội (250.000 chiếc) và Bệnh viện Thống nhất Thành phố Hồ Chí Minh (50.000 chiếc) để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh của Việt Nam.

Đại diện Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc gửi khẩu trang cho đại diện Việt Nam (Ảnh: Taiwan in Vietnam)

Bệnh viện Phổi Trung ương Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa quan trọng về các bệnh lao phổi ở Việt Nam. Thành lập vào năm 1957, bệnh viện là cơ sở y tế hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực chẩn đoán và điều trị các bệnh liên quan đến phổi và thực hiện chương trình phòng chống bệnh lao phổi quốc gia Việt Nam. Bệnh viện Thống nhất Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập vào năm 1975. Đây là một trong những cơ sở y tế quan trọng ở miền Nam Việt Nam, chịu trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ cao cấp, tổ chức cấp cứu khám chữa bệnh nội trú, ngoại trú cho cán bộ trung cao cấp, bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho các đoàn khách quốc tế của trung ương Đảng và Chính phủ vào công tác tại khu vực phía Nam. .., đồng thời chỉ đạo chuyên môn cho các bệnh viện tuyến dưới.

Đài Loan đã trải qua kinh nghiệm đáng buồn trong dịch SARS, vì vậy công tác phòng chống dịch COVID-19 được triển khai từ sớm và hết sức nghiêm túc, thành quả phòng chống dịch của Đài Loan đã được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Hiện nay, dịch COVID-19 đang hoành hành trên toàn thế giới, Đài Loan và Việt Nam đều sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và kỹ thuật chống dịch bệnh với các quốc gia khác trên thế giới. Mong rằng qua việc giao lưu thiết bị phòng chống dịch, thế giới sẽ cùng nhau sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa con người trở về quỹ đạo sinh hoạt bình thường.”

Chi tiết bài đăng của Văn phòng Đài Bắc (Taiwan in Vietnam) bạn có thể xem tại đây: https://www.facebook.com/Taiwan.Vietnam.Hanoi/posts/817217882101553

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn