Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan đã được xếp hạng là quốc gia hạnh phúc nhất ở Đông Á năm 2021

Đài Loan đã được xếp hạng là quốc gia hạnh phúc nhất ở Đông Á năm 2021

bởi Tôi ở Đài Loan

Vừa qua, một báo cáo của Liên hợp quốc công bố xếp hạng các quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới. Trong khu vực, Đài Loan được xếp hạng là quốc gia hạnh phúc nhất ở Đông Á và hạnh phúc thứ hai ở châu Á. Đài Loan thậm chí vượt qua các nước láng giềng Đông Á như Singapore (32), Nhật Bản (56), Hàn Quốc (62), Hồng Kông (77) và Trung Quốc (84) để duy trì vị trí đầu bảng kể từ năm 2015.

Xem thêm:
Hệ thống chăm sóc sức khỏe của Đài Loan xếp hạng số 1 thế giới vào năm 2021
Đài Loan đạt thứ hạng cao nhất trong lịch sử 27 năm của Chỉ số Tự do Kinh tế
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Phần Lan vào vị trí dẫn đầu trong năm thứ tư liên tiếp, tiếp theo là Đan Mạch, Thụy Sĩ, Iceland và Hà Lan. Trong khi đó, xếp cuối danh sách là Rwanda, Zimbabwe và Afghanistan.

Đối với các quốc gia khác ở châu Á, Thái Lan và Philippines lần lượt đứng thứ 54 và 61. Xếp sau đó là Việt Nam (79), Malaysia (81), Indonesia (82), Campuchia (114) và Ấn Độ (139).

Bảng xếp hạng bao gồm tổng cộng 149 quốc gia, được tính trên GDP bình quân đầu người, tuổi thọ bình quân đầu người, cộng với bốn yếu tố từ các cuộc khảo sát toàn cầu bao gồm hỗ trợ xã hội, tự do xã hội, lòng hào phóng và nhận thức về tham nhũng.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn