Trang chủ Tin tứcQuốc tế Thái Lan mở cửa cho khách đoàn từ Trung Quốc bất chấp đại dịch

Thái Lan mở cửa cho khách đoàn từ Trung Quốc bất chấp đại dịch

bởi Tôi ở Đài Loan

Một nhóm 39 khách du lịch từ Trung Quốc đã đến Thái Lan hôm thứ Ba (20-10) sau khi quốc gia Đông Nam Á đã đóng cửa biên giới trong bảy tháng trước đó do đại dịch COVID-19.

Xem thêm:
– Ứng dụng chuyển tiền về Đài Loan về Việt Nam chỉ trong 3 phút.
– Nối lại chuyến bay Đài – Việt từ giữa tháng 10
– Kinh nghiệm nhập cảnh sân bay Đào Viên ngay giữa mùa dịch.
– Các trường hợp nào được cách ly tại nhà.

Hơn 39 triệu người đã đến thăm Thái Lan trong năm 2019. Việc đón đoàn khách 39 người từ Trung Quốc hôm thứ Ba đánh dấu việc mở cửa trở lại một cách thận trọng của nước này. Các quan chức chính phủ cho biết việc nới lỏng rộng rãi các hạn chế sẽ chỉ có thể thực hiện được nếu không ai trong số những người mới có chẩn đoán nhiễm virus.

Nhóm du khách đến từ Thượng Hải đã phải nộp đơn xin “Thị thực du lịch đặc biệt” 30 ngày mới ra mắt và sẽ phải trải qua một số vòng kiểm tra cũng như cách ly 14 ngày ở Bangkok trước khi được phép ra ngoài tham quan, Bangkok Post đưa tin.

Nhóm thứ hai khoảng 100 khách du lịch sẽ đến Thái Lan từ Quảng Châu vào tuần tới. Đề án mới được đưa ra sau nhiều tháng đề xuất qua lại, một số người trong số họ muốn hạn chế du khách nước ngoài đến các khu vực dễ kiểm soát như Phuket hoặc hạn chế mở cửa trở lại cho du khách từ các quốc gia cụ thể trong nhóm “bong bóng du lịch” (travel bubbles).

Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy mối quan ngại sâu sắc về những rủi ro khi cho phép du khách nước ngoài quay trở lại, mặc dù mặt khác, lĩnh vực du lịch và giải trí khổng lồ của nước này đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì lệnh đóng cửa và thất nghiệp.

Chính phủ đã cố gắng thúc đẩy du lịch trong nước, nhưng thành công của nó chỉ là một phần, chỉ giới hạn ở việc du lịch vào cuối tuần ở khu vực xung quanh Bangkok, với các khu vực xa thủ đô hầu như không nhận thấy bất kỳ lợi ích nào, báo cáo cho biết.

Nguồn tin Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn