Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan từ chối 250 kg nho của Nhật Bản do có chứa thuốc trừ sâu bị cấm

Đài Loan từ chối 250 kg nho của Nhật Bản do có chứa thuốc trừ sâu bị cấm

bởi Tôi ở Đài Loan

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan (FDA) cho biết, nho tươi từ Nhật Bản đã bị thu giữ tại biên giới Đài Loan do có chứa thuốc trừ sâu bị cấm.

Theo FDA, tổng cộng 250 kg nho do công ty New Yamanashi Wine Co. của Nhật Bản cung cấp đã không vượt qua đợt kiểm tra ở biên giới do có chứa 0,01ppm cyclaniliprole, một loại thuốc trừ sâu bị cấm sử dụng trên nho ở Đài Loan.

Ông Lin Chin-fu (林金富), Phó tổng giám đốc FDA cho biết, theo các quy định an toàn thực phẩm hiện hành, cyclaniliprole chỉ có thể được sử dụng trên táo, lê và trà với giới hạn là 0,01 ppm.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
8 điều cần tránh trong tháng cô hồn ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 7 và 8 năm 2023

Mặc dù lô nho chỉ chứa một lượng nhỏ hóa chất nhưng chúng vẫn phải trả lại Nhật Bản hoặc tiêu hủy.

Theo ông Lin, tổng cộng ba lô nho không đạt tiêu chuẩn do ba công ty khác nhau cung cấp đã bị FDA thu giữ trong 6 tháng qua.

Ngoài ra, hai lô mì ăn liền từ Việt Nam đã bị phát hiện chứa quá nhiều hóa chất nông nghiệp bị cấm. Tổng cộng có 5 lô mì ăn liền Việt Nam bị tịch thu vì vi phạm quy định an toàn thực phẩm trong 6 tháng qua.

Ông Lin cho biết, toàn bộ số mì ăn liền này đều do công ty Han-Yu Food Enterprise Co. của Đài Loan nhập khẩu từ công ty Công Ty Cổ Phần Acecook Việt Nam, và bị phát hiện có chứa ethylene oxit. Ông Lin cho biết, FDA đang kiểm tra tất cả các sản phẩm thực phẩm do công ty Việt Nam cung cấp.

Trong khi đó, một lô măng cụt nhập khẩu từ Thái Lan cũng bị FDA chặn lại ở biên giới hôm thứ 4 do có chứa hàm lượng kim loại nặng quá mức, có nghĩa là tổng cộng 9 lô do 6 công ty cung cấp đã bị thu giữ trong 6 tháng qua.

FDA cũng công bố danh sách 6 sản phẩm khác gần đây không đạt yêu cầu kiểm tra an toàn, bao gồm tương ớt từ Indonesia, lúa miến từ Australia và sốt gà rán từ Hàn Quốc.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn