Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan dỡ bỏ cách ly và mở cửa du lịch kể từ ngày 13/10

Đài Loan dỡ bỏ cách ly và mở cửa du lịch kể từ ngày 13/10

bởi Tôi ở Đài Loan

Vào ngày 29/9, Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) thông báo rằng, kể từ ngày 13/10, khách nhập cảnh Đài Loan sẽ không cần cách ly mà chỉ cần tự theo dõi sức khỏe 7 ngày. Đài Loan cũng chính thức mở cửa cho tất cả khách du lịch kể từ ngày 13/10.

Thông tin chi tiết:

I. Giới hạn số khách nhập cảnh là 150.000 người/tuần trên cơ sở thử nghiệm
II. Thời gian kiểm dịch: ngày đến được tính là ngày 0. Sau đó khách nhập cảnh sẽ phải tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày.
A. Ngưng việc cách ly.
B. Du khách đến sẽ không cần phải khai báo y tế
C. Sẽ không còn cung cấp thông báo cách ly cho khách nhập cảnh
D. Dừng các biện pháp giám sát như định vị điện thoại. Dịch vụ gọi điện thoại kiểm tra/hỏi thăm từ chính quyền địa phương cũng bị hủy bỏ.

Ảnh: CECC

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 7 và 8 năm 2022
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan

Các quy tắc cần phải tuân thủ trong quá trình tự theo dõi sức khỏe:

  1. Địa điểm tự theo dõi sức khỏe có thể là nhà khách nhập cảnh, hoặc nhà của người thân, bạn bè. Và nơi ở này phải tuân theo nguyên tắc “1 người/1 phòng” (có nhà vệ sinh bên trong).
  2. Cố gắng tránh tiếp xúc với những người trong nhóm có nguy cơ bị bệnh nặng cao, bao gồm người già từ 65 tuổi trở lên, trẻ em từ 6 tuổi trở xuống, cũng như những người bị suy giảm miễn dịch.
  3. Nếu khách nhập cảnh có các triệu chứng COVID, họ nên nghỉ ngơi tại nơi ở của mình. Nếu muốn ra ngoài, họ phải có kết quả test nhanh âm tính trong vòng 48 giờ trước khi rời khỏi chỗ ở. (tức là test nhanh âm tính xong bạn có thể đi ra ngoài liền, nhưng que test đó chỉ có thời hạn sử dụng 48h, sau khi hết thời hạn đó bạn phải dùng một que test mới, nói nôm na là cứ 2 ngày phải test 1 lần).
  4. Nếu có nhu cầu đi ăn, tốt nhất bạn nên ăn một mình hoặc đi ăn cùng những người thân quen. Nên đeo khẩu trang khi rời khỏi chỗ ngồi và sau khi ăn xong.
  5. Người đang tự theo dõi sức khỏe bị cấm đến bệnh viện để thăm người bệnh hoặc đi đưa người bệnh đi khám. Trong trường hợp không khẩn cấp, họ cũng nên hoãn việc điều trị hoặc khám bệnh, và tránh đến các viện dưỡng lão.
  6. Những trường hợp nhiễm COVID nhẹ có thể tự cách ly tại nhà hoặc tại khách sạn cách ly tăng cường (không phải khách sạn thông thường), hoặc trung tâm kiểm dịch của chính phủ.
Ảnh: CECC

Quy định test COVID

Khi nhập cảnh, những hành khách từ 2 tuổi trở lên sẽ được nhân viên sân bay sẽ phát cho bạn 4 bộ kit test nhanh. Thời gian test cụ thể như sau:

  • Vào ngày đến (Ngày 0) hoặc ngày hôm sau (Ngày 1).
  • Nếu hành khách cần phải ra ngoài trong thời gian này, họ cũng cần có kết quả test nhanh âm tính trong vòng 48 giờ trước khi rời khỏi chỗ ở.
  • Những hành khách có các triệu chứng COVID cũng cần test nhanh. Nếu nhận được kết quả dương tính, họ nên tránh sử dụng phương tiện giao thông công cộng và luôn đeo khẩu trang khi đi khám bệnh.
  • Chính phủ sẽ không theo dõi kết quả test. Nhưng nếu là dương tính, họ sẽ cần gọi video để xác nhận kết quả test nhanh hoặc nhờ người thân/bạn bè đem đến các phòng khám để xác nhận. Sau đó thực hiện cách ly 7 ngày + 7 ngày tự theo dõi sức khỏe.
  • Trẻ em từ hai tuổi trở xuống không cần phải test.
Ảnh: CECC

Di chuyển

  • Hành khách có các triệu chứng COVID trong vòng 14 ngày trước khi đến Đài Loan nên chủ động thông báo cho nhân viên sân bay và cảng khi nhập cảnh. Sau đó, họ phải làm xét nghiệm nước bọt và đi xe taxi phòng dịch đến nơi ở.
  • Hành khách đến không có triệu chứng có thể đi phương tiện công cộng.
Ảnh: CECC

Mở cửa du lịch

Chế độ nhập cảnh miễn thị thực sẽ được khôi phục hoàn toàn. Du khách đến từ các quốc gia không được miễn thị thực sẽ được phép xin thị thực đến Đài Loan để thăm viếng xã hội và du lịch. Lệnh cấm đối với đoàn du lịch cũng sẽ được dỡ bỏ.

XEM HƯỚNG DẪN CÁCH XIN VISA DU LỊCH ĐÀI LOAN TẠI ĐÂY

Nguồn Taiwan NewsCDC do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn