Trang chủ Tin tứcĐời sống Cựu Phó Tổng thống cho biết Đài Loan đang tụt hậu về việc tiêm chủng so với các nước khác

Cựu Phó Tổng thống cho biết Đài Loan đang tụt hậu về việc tiêm chủng so với các nước khác

bởi Tôi ở Đài Loan

Cựu Phó Tổng thống Chen Chien-jen cho biết hôm thứ Tư (14/7), Đài Loan nên đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin COVID-19 vì nước này đang tụt hậu so với các nước khác ở Châu Á.

Ông trích dẫn số liệu từ Đại học Oxford’s Our World in Data, Đài Loan xếp thứ 9 trong số 12 quốc gia châu Á được xếp hạng dựa trên số liều vắc-xin được tiêm trên 100 người.

Xem thêm:
Quy định kiểm tra khí thải hằng năm đối với xe máy tại Đài Loan
Hướng dẫn cách tìm việc làm tại Đài Loan từ trang Web chính thống của Bộ Kinh Tế
Cách tìm việc làm thêm ở Đài Loan
Hướng dẫn cách đăng ký chọn nhãn hiệu vắc xin mong muốn được tiêm ở Đài Loan

Singapore đứng đầu danh sách với 109,02 liều được ghi nhận tính đến ngày 12 tháng 7, Campuchia đứng thứ hai và Nhật Bản thứ ba. Đài Loan chỉ mới ghi nhận 17,15 liều trên 100 người. Con số này chỉ đứng trước 3 nước là Philippines, Myanmar và Việt Nam. Danh sách không đề cập đến Trung Quốc.

Nếu xem xét những người đã tiêm cả hai mũi vắc xin, thì Singapore vẫn đứng đầu với 39%, nhưng Đài Loan chỉ ghi nhận 0,3%, theo Our World in Data.

Ông Chen, người từng là bộ trưởng y tế trong đợt dịch SARS năm 2003, đã viết trên trang Facebook của mình rằng sự khác biệt trong bảng xếp hạng có thể được giải thích bởi thực tế là Singapore và Campuchia đã triển khai các chiến dịch tiêm chủng vào tháng 1 và tháng 2, trong khi Đài Loan và Việt Nam chỉ mới bắt đầu vào Tháng Tư.

Cựu phó Tổng thống bày tỏ hy vọng rằng 10 triệu người Đài Loan có thể nhận được mũi tiêm COVID đầu tiên vào cuối tháng 8, 15 triệu còn lại sẽ được tiêm vào cuối tháng 10.

Theo ông, nếu những đợt bùng phát hiện tại có thể được kiểm soát và chiến dịch tiêm chủng tiếp tục diễn ra, người dân Đài Loan sẽ sớm có thể trở lại cuộc sống bình thường.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn