Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan là quốc gia dân chủ nhất ở Đông Á theo The Economist

Đài Loan là quốc gia dân chủ nhất ở Đông Á theo The Economist

bởi Tôi ở Đài Loan


Đài Loan là quốc gia dân chủ nhất ở Đông Á và đứng thứ 11 trên thế giới theo Chỉ số Dân chủ hàng năm do The Economist Intelligence Unit (EIU) công bố hôm thứ Ba (02/02).

Xem thêm:
Việt Nam đứng thứ 2, Đài Loan đứng thứ 3 trong số 98 quốc gia về hiệu quả chống dịch Covid-19
Hệ thống chăm sóc sức khỏe của Đài Loan xếp hạng số 1 thế giới vào năm 2021

Mặc dù Đài Loan vẫn được xếp vào danh sách “nền dân chủ một phần” vào năm 2019, nhưng sự minh bạch trong tài chính của các đảng chính trị, cũng như cải cách chính trị và tư pháp đã đưa quốc gia này lên 20 bậc trong danh sách hiện tại.

Hai “nền dân chủ toàn phần” duy nhất ở Đông Á là Nhật Bản và Hàn Quốc lần lượt đứng ở vị trí thứ 21 và 23. Trung Quốc được xếp vào danh sách các chế độ độc tài ở vị trí 151, trong đó Lào đứng ở vị trí 161 và Triều Tiên xếp cuối bảng ở vị trí 167.

Trên phạm vi toàn cầu, các quốc gia Bắc Âu chiếm giữ vị trí đầu bảng, với Na Uy ở vị trí số 1, Iceland ở vị trí thứ 2 và Thụy Điển ở vị trí thứ 3.

Ngoài ra Đài Loan cũng đứng thứ 3 về tốc độ tải 5G trên toàn cầu chỉ sau Hàn Quốc và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Bảng xếp hạng tốc độ 5G (Ảnh: Opensignal)

Nguồn: Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn