Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan: Mỗi 29 giây lại có một xe cứu thương được gọi

Đài Loan: Mỗi 29 giây lại có một xe cứu thương được gọi

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo số liệu thống kê của Bộ Nội vụ (MOI), việc gọi xe cứu thương trong năm tháng đầu năm 2020 có sự gia tăng đáng kể.

Xem thêm:
Ứng dụng chuyển tiền về Việt Nam chỉ trong 3 giây  
Quy định tham gia giao thông ở Đài Loan
– Thi bằng lái xe máy ở Đài Loan với 650 Đài tệ
– Kinh nghiệm thi bằng lái ô tô tại Đài Loan

Dữ liệu MOI cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với các dịch vụ y tế khẩn cấp (EMS) cũng như các cuộc gọi cấp cứu trong 10 năm qua. Từ năm 2009 đến năm 2020, số lượng bệnh nhân được vận chuyển đến bệnh viện bằng xe cấp cứu đã tăng hơn 36%, từ 663.000 lên 906.000.

MOI cho biết cứ 29 giây lại có một xe cứu thương phải xuất phát, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 5 năm nay. Có khoảng 355.000 người đã được hỗ trợ bởi xe cứu thương trong khoảng thời gian trên, tương đương với 2.336 người mỗi ngày.

Theo MOI, 23,9% các cuộc gọi xe cấp cứu trong các tháng đầu năm 2020 liên quan đến các trường hợp y tế không khẩn cấp, trong đó bệnh nhân không cần phải đưa đến bệnh viện. Nhu cầu gọi xe cấp cứu ở khu vực phía đông Đài Loan thường xuyên hơn so với các khu vực khác.

Trong số tất cả những người sử dụng dịch vụ xe cứu thương trong năm 2020, một nửa bị chấn thương do tai nạn, 70% trong số đó có liên quan đến tai nạn xe hơi. Trong khi đó, hầu hết các cuộc gọi cấp cứu được yêu cầu bởi những bệnh nhân không bị chấn thương đều do những người mắc bệnh cấp tính.

Hiện tại, dịch vụ xe cấp cứu tại Đài Loan đang được cung cấp miễn phí qua đầu số 119.

Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn